Cùng dự có Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam Phạm Lương Sơn.

Tại buổi công bố, ông Lê Hồng Lĩnh, Vụ trưởng Vụ Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khối văn hóa xã hội (Vụ III), trưởng đoàn thanh tra đã công bố công khai Kết luận thanh tra số 154/TB-TTCP ngày 27/1/2022 của TTCP thanh tra việc sử dụng Quỹ Bảo hiểm y tế, mua sắm trang thiết bị y tế và vật tư tiêu hao, đấu thầu thuốc chữa bệnh.

Ngày 14/12/2021, Văn phòng Chính phủ có văn bản thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: “Đồng ý kết luận thanh tra việc sử dụng Quỹ Bảo hiểm y tế; mua sắm trang thiết bị y tế và vật tư tiêu hao tại Bộ Y tế, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, UBND TP Hà Nội, UBND TP Hồ Chí Minh và các cơ sở khám chữa bệnh theo chức năng, nhiệm vụ thực hiện các nội dung kiến nghị của TTCP...”.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi công bố kết luận thanh tra 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi công bố, Phó Tổng TTCP Trần Ngọc Liêm đề nghị Bộ Y tế và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam chỉ đạo các đơn vị, cục vụ, bệnh viện nghiêm túc thực hiện những nội dung tại kết luận thanh tra và ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng.

Phó Tổng TTCP Trần Ngọc Liêm hy vọng qua cuộc thanh tra sẽ giúp Bộ Y tế khắc phục được những tồn tại để phát triển tốt hơn và phục vụ tốt hơn trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Tại buổi công bố, đại diện Bộ Y tế và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam trân trọng cảm ơn lãnh đạo TTCP đã quan tâm chỉ đạo thực hiện kết luận thanh tra.

Lãnh đạo Bộ Y tế và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thống nhất với các nội dung được nêu tại kết luận thanh tra và ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời cho biết nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo TTCP, chỉ đạo các đơn vị, cục vụ, các bệnh viện nghiêm túc thực hiện nội dung kết luận thanh tra.

leftcenterrightdel
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo TTCP 

 “Bộ Y tế nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo TTCP và những nội dung được nêu tại kết luận thanh tra, đặc biệt là những tồn tại, vướng mắc được chỉ ra qua thanh tra sẽ giúp cho Bộ Y tế hoàn thiện và điều hành các hoạt động của ngành tốt hơn”, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn khẳng định.

Phương Anh