Đến dự lễ khai giảng có ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng Thanh tra; ông Peng Phanh Leungmany, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Lào tại Việt Nam.

Lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra nâng cao cho cán bộ Thanh tra Chính phủ Lào là khóa học nằm trong chương trình thực hiện giao ước hợp tác giữa Thanh tra Chính phủ Việt Nam và Thanh tra Chính phủ Lào. Khóa học được tiến hành trong thời gian 3 tháng kể từ ngày khai giảng 20/8/2013; đào tạo các kiến thức về công tác thanh tra cho 8 học viên là cán bộ của Thanh tra Chính phủ Lào.


Ông Peng Phanh Leungmany, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Lào tại Việt Nam. Ảnh: LVP

Phát biểu tại buổi lễ, ông Peng Phanh Leungmany, Tham tán Công sứ Lào tại Việt Nam đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới Thanh tra Chính phủ, Trường Cán bộ Thanh tra đã tạo điều kiện tổ chức lớp học. Theo ông Leungmany, lớp học này thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam - Lào nói chung và ngành Thanh tra 2 nước nói riêng.

Tại buổi lễ, Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Văn Thanh mong muốn lớp học đạt được những kết quả như ý, các học viên sau 3 tháng học tập và làm việc nghiêm túc sẽ thu được những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm tốt nhất để phục vụ cho công việc của mình tại Lào.


Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Văn Thanh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: LVP

Phó Tổng Thanh tra giao nhiệm vụ cho Trường Cán bộ Thanh tra tạo điều kiện tốt nhất để các học viên tập trung học tập và làm việc. Ông Nguyễn Văn Thanh cũng tin tưởng rằng, những lớp học bồi dưỡng nghiệp vụ cho các cán bộ thanh tra của 2 bên sẽ là một phần đóng góp không nhỏ cho mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Thanh tra Chính phủ Việt Nam và Lào.

LVP