Sau 2 tuần nghiên cứu và học tập tại Trường Cán bộ Thanh tra, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về pháp luật và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác thanh tra nói chung và kỹ năng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành nói riêng, giúp các học viên nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cần thiết để tổ chức hoạt động thanh tra chuyên ngành.

Các học viên được nghiên cứu 20 chuyên đề bao gồm: Những nội dung cơ bản của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; phương pháp tiến hành một cuộc thanh tra chuyên ngành… Hướng dẫn quy trình tiến hành một cuộc thanh tra ATTP; văn bản thanh tra ATTP; ghi nhãn sản phẩm thực phẩm, quảng cáo thực phẩm; điều kiện ATTP trong kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố và thanh tra ATTP trong kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố. 

Khóa học diễn ra là việc thực hiện nghiêm chỉnh, khẩn trương Quyết định 47/2018/QĐ-TTg, ngày 26/11/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc thí điểm triển khai thanh tra chuyên ngành ATTP tại 9 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. 

Ths Nguyễn Viết Thạch trao Giấy khen và phần thưởng cho các học viên có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác lớp. Ảnh: PA

Để phục vụ khóa học, Trường Cán bộ Thanh tra đã phối hợp tích cực với Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Hà Nội trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức khóa học. Các giảng viên đều là những người có trình độ chuyên sâu về kỹ năng nghiệp vụ thanh tra, giảng viên kiêm chức của các bộ, ngành có liên quan, có kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế về giải quyết các tình huống thực tiễn.

Kết thúc khóa học, 198 học viên được Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành ATTP.

20 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác lớp được Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra khen tặng.

Phương Anh