Ngày 15/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai kỷ luật cách chức Phó Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch với bà Hương. Động thái trên được thực hiện sau khi cơ quan chức năng thanh kiểm tra tài sản và việc kê khai tài sản, thu nhập của bà Hương, sau khi nữ cán bộ này trình báo bị lừa hơn 170 tỷ đồng hồi tháng 3.

Theo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, bà Hương đã không trung thực qua các lần kê khai tài sản, thu nhập. Nữ chủ tịch được cho quanh co, đối phó, che giấu nguồn gốc số tiền chưa kê khai, không cung cấp cho Tổ xác minh tài sản, thu nhập hồ sơ liên quan đến việc sở hữu các tài sản đã kê khai.

Ngoài ra, bà Hương cũng bị xác định làm những việc pháp luật không cấm nhưng ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, địa phương, vai trò tiên phong, gương mẫu và trách nhiệm nêu gương của Đảng viên. Vi phạm của bà là nghiêm trọng, tạo dư luận xấu trong xã hội, mất uy tín cho bản thân và Huyện ủy, UBND huyện Nhơn Trạch.

Trước đó nữ chủ tịch huyện bị nhóm lừa đảo xưng danh cơ quan bảo vệ pháp luật gọi điện "hù dọa dính dáng đến pháp luật". Do không có số tiền lớn, bà Hương huy động tài chính từ người thân, bạn bè. Chỉ trong vài ngày, nhóm tội phạm "bằng nhiều thủ đoạn đã xâm nhập vào tài khoản" rút mất hơn 170 tỷ đồng.

Vụ án đang được Công an Đồng Nai phối hợp các Cục nghiệp vụ Bộ Công an xác minh, điều tra.

Uyên Uyên