Sáng 21/3, Quốc hội họp kỳ họp bất thường lần thứ 6, để xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của Quốc hội.

Tại kỳ họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội có tờ trình đề nghị Quốc hội xem xét bãi nhiệm đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan. 

Sau khi nghe tờ trình, thảo luận tại đoàn, các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu kín bãi nhiệm đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Với đa số đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội cũng thông qua nghị quyết về việc bãi nhiệm đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Hôm qua (20/3), Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định thi hành kỷ luật bà Hoàng Thị Thuý Lan bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng.

Theo thông báo của Văn phòng Trung ương Đảng cho biết, bà Hoàng Thị Thuý Lan, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, vi phạm Quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương; tiêu cực, nhận hối lộ.

Những vi phạm của bà Hoàng Thị Thúy Lan đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, dư luận bức xúc, ảnh hưởng rất xấu đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương.

Bà Hoàng Thị Thúy Lan bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an khởi tố tội nhận hối lộ.

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã bị bắt tạm giam, khởi tố tội nhận hối lộ. Việc này nằm trong diễn biến mở rộng điều tra vụ án tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn (Tập đoàn Phúc Sơn), Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Bất động sản Thăng Long và các đơn vị liên quan.

Hương Giang