Từ một thị trường chỉ tập trung phân khúc bất động sản lưu trú - bán lẻ - thương mại phục vụ cho du khách, TP. Vũng Tàu đang trở thành điểm đến đáng sống, đáng đầu tư và cơ hội tăng trưởng mới thị trường bất động sản.

Điểm đến đáng sống, đáng đầu tư

Bà Rịa - Vũng Tàu có đường bờ biển hơn 300km, bãi tắm đẹp, ít sóng lớn, nước biển trong xanh, thời tiết ấm áp quanh năm, hệ sinh thái đa dạng với rừng nguyên sinh, suối khoáng nóng, núi đồi trải dài đến sát biển. TP Vũng Tàu còn thu hút du khách nhờ các giá trị văn hóa đặc trưng, các điểm đến tôn giáo, di tích lịch sử, các lễ hội dân gian mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống của người dân vùng biển và các sự kiện quảng bá du lịch địa phương như lễ hội văn hóa ẩm thực, lễ hội bia, lễ hội âm nhạc sôi động...

Một thế mạnh khác của Bà Rịa - Vũng Tàu là vị trí cửa ngõ vươn ra biển của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với hệ thống cảng biển nước sâu Cái Mép - Thị Vải được quy hoạch là cảng đặc biệt quốc gia, trung chuyển quốc tế. Những năm qua, tỉnh đã tập trung quy hoạch, đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông phục vụ cho phát triển và liên kết với toàn vùng, khu vực để phát triển mạnh mẽ hơn.

leftcenterrightdel
La Vida Residences đã và đang bàn giao nhà cho hàng nghìn khách hàng để sớm an cư trong khu đô thị kiểu mẫu. 

Với sự hỗ trợ từ hệ thống hạ tầng giao thông, quãng đường từ TP. Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu hiện đã được rút ngắn xuống còn 1 tiếng 30 phút. Trong tương lai, mạng lưới cao tốc đồng bộ bao gồm tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành kết nối toàn miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài 75km kết nối với sân bay quốc tế Long Thành, đường cao tốc Xuyên Á… sẽ sớm Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành tâm điểm du lịch khu vực phía Nam kết nối dễ dàng và thuận tiện với các tỉnh thành lân cận.

Bà Rịa - Vũng Tàu liên tục trở thành điểm đến của nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Ví như từ năm 2022, các tập đoàn dầu khí lớn như Kogas (Hàn Quốc), PTT (Thái Lan) và CUIYC (Singapore) đã đến khảo sát địa điểm đầu tư. Trong đó, Kogas dự kiến đầu tư 2 tỷ USD. Song song đó, Tập đoàn Quantum (Mỹ) mong muốn đầu tư nhiều dự án với tổng mức vốn hơn 5 tỷ USD. Cũng theo đại diện tỉnh, ngoài các tập đoàn trên, từ đầu năm đến nay có hơn 10 nhà đầu tư FDI tìm kiếm cơ hội đầu tư các dự án có mức vốn từ 1 - 2 tỷ USD tại tỉnh.

Bên cạnh đó, ngành du lịch của Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đón nhiều tín hiệu khởi sắc. Chính dòng vốn tỷ đô cùng sự hồi phục về du lịch đang biến Bà Rịa - Vũng Tàu từ một thị trường chỉ tập trung phân khúc bất động sản lưu trú - bán lẻ - thương mại phục vụ cho du khách, thành tâm điểm đáng sống, đáng đầu tư cho lĩnh vực bất động sản (BĐS) khi khai thông được hai "long mạch" chính, gồm: nhu cầu chỗ ở của người dân và nguồn cung chất lượng phòng lưu trú cho khách du lịch.

TP Vũng Tàu hiện ghi nhận sự ra mắt của những khu đô thị chất lượng sống cao đồng thời có thể kinh doanh nghỉ dưỡng hay phục vụ mục tiêu tìm kiếm “ngôi nhà thứ hai” có đẳng cấp giữa thiên nhiên tươi xanh, trong lành của biển mà khu đô thị La Vida Residences tọa lạc tại “tọa độ vàng”, cung đường ven biển TP Vũng Tàu là một điển hình.

leftcenterrightdel
 Yếu tố “vị nhân sinh” được tôn vinh khi chủ đầu tư ưu tiên tới 73% diện tích cho các mảng xanh đan xen với hạ tầng, tiện ích nhằm tạo nên sự kết nối con người với thiên nhiên
Giá trị bền vững từ một khu đô thị đáng sống

Trung tuần tháng 3/2023, khu đô thị La Vida Residences tọa lạc tại “tọa độ vàng”, cung đường ven biển TP Vũng Tàu đã vinh dự được xướng tên trong hạng mục “TOP 10 Khu đô thị đáng sống nhất năm 2022” tại Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2022 - 2023.

Theo đó, dự án La Vida Residences của Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Đông Dương đã vượt qua các vòng thẩm định, đánh giá khắt khe bởi hội đồng cố vấn chuyên môn của chương trình, cùng hàng ngàn lượt bình chọn của khán giả trên hệ thống Reatimes.vn để trở thành một trong những khu đô thị hàng đầu được trao danh hiệu “Khu đô thị đáng sống nhất 2022”.

Để có thành quả này, từ năm 2010, các kiến trúc sư của Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Đông Dương đã tâm huyết đặt những nét phác thảo đầu tiên về một dự án đô thị hiện đại, thông minh ở phía Bắc thành phố Vũng Tàu mong muốn kiến tạo một dự án đô thị kiểu mẫu, là nơi giao hòa giữa công nghệ và một cộng đồng cư dân tinh hoa. Tới nay, chủ đầu tư đã trao chìa khoá cho hơn 400 khách hàng. Hàng nghìn cư dân đã hài lòng với chất lượng xây dựng và kiến trúc của dự án. Chủ đầu tư vẫn đang tiếp tục quá trình bàn giao nhà, chào đón cư dân về tổ ấm mới.

La Vida Residences đã được khách hàng và các chuyên gia đánh giá cao về quy hoạch, không gian sống và giá trị mang lại. Toạ lạc trên mặt tiền Đại lộ 3 tháng 2, cung đường huyết mạch ngay cửa ngõ Vũng Tàu, dự án mang đến lợi thế kết nối linh hoạt tới TP Hồ Chí Minh và các trung tâm kinh tế, du lịch lân cận.

leftcenterrightdel
 La Vida Residences đã được khách hàng và các chuyên gia đánh giá cao về quy hoạch, không gian sống và giá trị mang lại
Không chỉ chú trọng về sự tiện nghi, không gian sống xanh cân bằng cũng là một tôn chỉ trong quy hoạch tại đây. Yếu tố “vị nhân sinh” được tôn vinh khi chủ đầu tư ưu tiên tới 73% diện tích cho các mảng xanh đan xen với hạ tầng, tiện ích nhằm tạo nên sự kết nối con người với thiên nhiên. Hệ thực vật phong phú từ hệ thống công viên nước, công viên cây xanh, cùng địa thế cảnh quan, nhạc nước, bờ biển trải dài đã mang đến phong cách sống xanh ngay tại thềm nhà.

Để xây dựng một đô thị thông minh đúng chuẩn, ngay từ những ngày đầu, La Vida Residences không chỉ tập trung vào “phần cứng” mà còn chú trọng phát triển “phần mềm” cho toàn bộ khu đô thị với hệ thống an ninh cùng ứng dụng đa nhiệm tính năng La Vida - một nút chạm, vạn tiện nghi. Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp mỗi cư dân dễ dàng quản lý và vận hành ngôi nhà từ xa chỉ với những thao tác đơn giản trên điện thoại. Ứng dụng La Vida còn cho phép gia chủ cập nhật các thông tin, bản vẽ căn nhà của mình, cập nhật các tin tức của khu dân cư một cách nhanh chóng.

KTS. Jan Gehl - tác giả của cuốn sách “Đô thị vị nhân sinh” đã viết: “Chúng ta định hình khu đô thị, khu đô thị đó định dạng chúng ta”. Được vinh danh “TOP 10 Khu đô thị đáng sống nhất năm 2022”, Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Đông Dương đã khẳng định thương hiệu, uy tín và triết lý kinh doanh của mình và triết lý đó đã được giới chuyên gia, đối tác, khách hàng, cư dân ghi nhận khi chủ đầu tư hiện thực hóa trong khu đô thị.

Danh hiệu “Khu đô thị đáng sống nhất 2022” chính là lời khẳng định của chủ đầu tư về một nơi an cư lý tưởng hàng đầu trong khu vực mang đến những trải nghiệm sống đích thực, xứng đáng với niềm tin, tình cảm và sự ủng hộ của các đối tác và khách hàng, dành cho La Vida Residences, và góp phần vào bức tranh toàn cảnh về một TP Vũng Tàu đáng sống, đáng đầu tư./.

 

Hòa An/http://baovov.vn/