Tới dự có ông Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ; Thượng tá Phan Quốc Việt, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông tỉnh. 

Phát biểu khai mạc tại buổi giao lưu, ông Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ đánh giá cao kết quả giảng dạy nội dung an toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh trong những năm học vừa qua. Đồng thời, đề nghị các phòng GD&ĐT, các trường tiểu học trong toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục ATGT cho học sinh, mở rộng hơn nữa các sân chơi bổ ích nhằm thu hút, nâng cao nhận thức cho các em, hướng đến xây dựng ý thức văn hóa giao thông cho thế hệ trẻ.

Tham gia giao lưu có 13 giáo viên và 130 em học sinh đến từ 13 huyện, thành, thị trên địa bàn toàn tỉnh. Tại đây, các em học sinh tiểu học được tìm hiểu những kiến thức về ATGT qua các phần thi kiến thức và phần năng khiếu bao gồm các nội dung: Đặt lời mới thơ ca hò vè, dân ca, tiểu phẩm và nội dung bài hát về chủ đề giáo dục ATGT.

Đây là một sân chơi lành mạnh, bổ ích với những kiến thức tìm hiểu về ATGT, những bài học về ATGT giúp cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh nhận thức được tầm quan trọng của việc tham gia giao thông an toàn và trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo trật tự ATGT nơi công cộng.

Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức cũng đã tổ chức phần thi giảng dạy dành cho giáo viên về “đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường tiểu học” để giáo viên các huyện, thị, thành có thêm cơ hội trao đổi kinh nghiệm trong việc giảng dạy, giáo dục ATGT.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức trao giải cho các giáo viên tham gia phần thi thực hành giảng dạy. Ảnh: Trần Thắng 

Kết thúc buổi giao lưu, ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Phòng GD&ĐT thành phố Việt Trì, giải Nhì cho Phòng GD&ĐT huyện Lâm Thao, Thanh Thuỷ. Trong đó, giải Nhất phần thi giảng dạy dành cho giáo viên thuộc về đoàn Phòng GD&ĐT huyện Lâm Thao, Phòng GD&ĐT Việt Trì, Phòng GD&ĐT Hạ Hòa; đạt giải Nhất phần thi năng khiếu dành cho học sinh thuộc về đoàn Phòng GD&ĐT Lâm Thao; giải Nhất phần thi tìm hiểu kiến thức ATGT là Phòng GD&ĐT thành phố Việt Trì. 

leftcenterrightdel
Ban tổ chức trao giải Nhất phần thi năng khiếu cho đoàn Phòng GD&ĐT Lâm Thao. Ảnh: Trần Thắng 
Trần Thắng