Qua công tác đảm bảo an ninh mạng, Công an tỉnh Lâm Đồng phát hiện, gần đây trên không gian mạng lan truyền thông tin cho rằng “đoàn đồng chí Nguyễn Thái Học, quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng sử dụng xe công vụ cảnh sát giao thông của Công an tỉnh để dẫn đường 200km từ thành phố Đà Lạt đến huyện Cát Tiên trong chuyến công tác, làm việc tại ba huyện phía Nam tỉnh Lâm Đồng (các huyện: Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên) từ ngày 9 - 11/4/2024 không đúng tiêu chuẩn, đối tượng theo quy định của pháp luật hiện hành, gây lãng phí cho ngân sách Nhà nước".

Đại tá Bùi Đức Thịnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng khẳng định: “Hoàn toàn không có việc xe cảnh sát giao thông dẫn đường hơn 200Km từ Đà Lạt đến huyện Cát Tiên đối với đoàn công tác của ông Nguyễn Thái Học, quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng”.

Thông tin đang lan truyền trên không gian mạng nêu trên là sai sự thật, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Công an tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tiến hành điều tra, xác minh và sẽ xử lý nghiêm đối với các trường hợp truyền đưa, phát tán thông tin nêu trên theo quy định pháp luật.

Vũ Linh