Theo đó, UBND quận Lê Chân có báo cáo về kết quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trong đó có nội dung liên quan đến trường hợp bà H.T.T, giáo viên Trường THPT Trần Nguyên Hãn thực hiện khai báo y tế không đúng sự thật.

Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 thành phố có ý kiến chỉ đạo Chủ tịch UBND quận Lê Chân xử phạt vi phạm hành chính đối với bà H.T.T với mức cao nhất theo quy định.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tao phối hợp với UBND quận Lê Chân xử lý kỷ luật bà H.T.T với mức cao nhất theo quy định.

Trường hợp bà H.T.T dương tính với COVID-19, yêu cầu UBND quận Lê Chân chuyển hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra để xử lý hình sự theo quy định.

leftcenterrightdel
Công văn của UBND TP Hải Phòng. Ảnh: ĐA 

Trước đó, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nguyên Hãn có báo cáo xin ý kiến Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 quận Lê Chân về việc một nữ giáo viên về quê ở tỉnh Hải Dương ăn Tết nhưng khi trở lại thành phố Hải Phòng khai báo y tế gian dối.

Trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, bà HTT có xin phép Ban Giám hiệu về quê Hải Dương ăn Tết nhưng không được đồng ý.

Ngày 8/2, bà HTT xin phép Ban Giám hiệu lên Hà Nội ăn Tết cùng người thân và được khuyến cáo không nên đi do dịch bệnh COVID-19 rất phức tạp.

Đến ngày 15/2, sau khi ăn Tết ở Hải Dương, bà HTT về nhà ở Hải Phòng, khai báo y tế tại phường An Dương, quận Lê Chân là lên huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội và về trong ngày.

Hiện nay, bà HTT đã đi cách ly tập trung và có sức khỏe bình thường, không ho sốt, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính SARS-CoV2.

Kim Thành