Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Tuyên Quang kiểm tra, phát hiện 33 vụ kinh doanh hàng hóa nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; tịch thu trên 4.500 sản phẩm các loại với tổng trị giá khoảng 642 triệu đồng; thu phạt nộp ngân sách 256 triệu đồng.

Nhiều vụ việc phát hiện, tịch thu hàng ngàn sản phẩm túi xách, giày dép, quần áo giả mạo các nhãn hiệu uy tín lớn đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam. Nếu không bị phát hiện, số hàng hoá trôi nổi này sẽ len lỏi vào các cơ sở kinh doanh và bị đẩy giá lên cao nhiều lần; làm rối loạn thị trường, gây thiệt hại về kinh tế, sức khoẻ, quyền lợi của người tiêu dùng.

Trong thời gian tới, Công an tỉnh Tuyên Quang sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác tuyên truyền; kiểm tra, kiểm soát thị trường; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, doanh nghiệp; bảo vệ sức khoẻ, quyền lợi của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

 

 

Nam Dũng