Ngày 18/8, lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, xác định công tác phòng, chống dịch Covid -19 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách hiện nay, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chủ động tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh xây dựng, triển khai đồng bộ, có hiệu quả nhiều kế hoạch, biện pháp, phương án phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Công an tỉnh đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh thành lập và duy trì hoạt động 24/24h đối với 8 chốt kiểm soát liên ngành về phòng, chống dịch tại các đầu mối giao thông trọng điểm. Nhiệm vụ của các chốt này là kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện từ các địa phương khác ra vào địa bàn tỉnh; lập danh sách và ghi lại lịch trình di chuyển của các phương tiện và hành khách, đồng thời tiến hành các biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở mọi người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Điển hình, tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 phía Nam trên quốc lộ 1A, khu vực khe nước lạnh thuộc địa bàn xã Trường Lâm, thị xã Nghi Sơn mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động và Công an thị xã Nghi Sơn cùng với lực lượng y tế, thanh tra giao thông vẫn “căng mình” làm nhiệm vụ. Các CBCS trong tổ kiểm soát kiên trì, bền bỉ nhắc nhở các chủ phương tiện thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế và các quy định về phòng, chống dịch.

Còn đối với các địa phương có nhiều công dân từ các vùng dịch trở về và đã có những trường hợp nhiễm Covid - 19 tại các khu cách ly tập trung, lực lượng công an các huyện, thị xã đã triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch, biện pháp, huy động cán bộ, chiến sĩ tăng cường bám địa bàn, phân công các tổ công tác phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ địa bàn; phòng ngừa, xử lý các vấn đề phức tạp nảy sinh liên quan đến an ninh trật tự và đảm bảo quy định về phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn các khu vực cách ly.

Nhằm ngăn chặn sự "xâm nhập" của dịch bệnh trong cộng đồng, tăng cường quản lý công dân từ các vùng dịch trở về địa phương, công an các huyện, thị xã, thành phố đã chủ động liên hệ các đơn vị vận chuyển hành khách để kiểm soát, dẫn đường các phương tiện đưa công dân về địa bàn từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đến điểm kiểm soát, xét nghiệm sàng lọc và địa điểm cách ly tập trung theo đúng quy định.

Bên cạnh đó các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, công an các huyện, thị xã, thành phố và lực lượng công an xã, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh tham gia tuyến đầu chống dịch, với phương châm "nhanh chóng, khẩn trương, thần tốc, kiên quyết đấu tranh tấn công trấn áp tội phạm", ngày đêm bám tuyến, bám địa bàn, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tập trung lực lượng, phương tiện, tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, đi sâu nắm bắt tình hình, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành chức năng tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền chỉ đạo, kiểm soát, giám sát chặt chẽ tình hình dịch Covid-19.

Đặc biệt, các lực lượng công an trong tỉnh thường xuyên rà soát nắm tình hình trên không gian mạng phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đăng tin bài sai sự thật liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid -19.

Đi đôi với  công tác  phòng , chống  dịch  Covid - 19, trong công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm các đơn vị Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều tra, làm rõ nhiều vụ án hình sự, ma túy, kinh tế, tham nhũng… góp phần đảm bảo an ninh trật tự .

Bên cạnh thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự và phòng, chống dịch Covid -19, lực lượng Công an tỉnh còn quyên góp cho đồng bào các tỉnh phía Nam và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch nhiều nhu yếu phẩm như: Gạo, miến, lạc, các loại củ, quả, nước mắm, hàng nghìn khẩu trang y tế, kính chống giọt bắn góp phần chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Hương Trà