Mới đây, Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh cho biết, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cẩm Phả đã chủ trì, phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân TP Cẩm Phả, Phòng Tài chính Kế hoạch thành phố Cẩm Phả và Đội Quản lý thị trường số 3 tổ chức tiêu huỷ 2.360 sản phẩm mỹ phẩm.

Trước đó, qua công tác kiểm tra vào ngày 9/4/2024, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cẩm Phả đã chủ trì, phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số 3 phát hiện, xử lý 2 vụ vận chuyển hàng hóa nhập lậu không có chứng từ hợp pháp trong địa bàn hoạt động hải quan.

Sau quá trình xác minh làm rõ và hoàn thiện hồ sơ, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cẩm Phả đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các cá nhân vi phạm và buộc tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm hành chính.

Các tang vật vi phạm hành chính tiêu huỷ tập trung là các mặt hàng mỹ phẩm gồm 2.360 sản phẩm sơn móng và nước tẩy sơn móng do nước ngoài sản xuất nhập lậu, không có chứng từ hợp pháp, không đảm bảo chất lượng, có thể gây hại cho sức khỏe người sử dụng, không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường.
H.N