Nhận được tin báo của người dân, Đội QLTT số 8 đã đến và kiểm tra một kho gas tại đường Hữu Nghị, thôn I Giang Cao đã phát hiện, lập biên bản và tạm giữ 54 bình gas loại 45kg với vỏ bình mang thương hiệu Đại Hà Thành nhưng trên nhiều đầu bình đã đóng niêm màng co mang tên là Petronas.

Bản tường tường của ông Nguyễn Hữu Trường, là quản lý địa điểm kinh doanh gas của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đại Hà Thành (địa chỉ tại đường Hữu Nghị, thôn I Giang Cao, xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội) cho biết: Ngày 16/3/2021, tại điểm kinh doanh gas của ôcng ty có 54 bình gas có khí hóa lỏng ở bên trong nhưng chưa có niêm đầu bình, trong đó: 7 bình đã đóng niêm màng co và 22 bình ni nông trên đầu bình mang tên Petronas và 25 bình không có màng co ni nông chụp đầu van. Trong 7 bình gas đã chụp niêm mang co thì do nhân viên đã dùng nước sôi dội lên thì màng co co lại.

Ngoài ra, tại cơ sở còn 215 vỏ bình gas loại 45kg (không có khí gas bên trong) và Giám đốc Công ty là ông Nguyễn Hải Đăng đã không có mặt tại cơ sở.

leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng đang tiến hành xem xét về những hành vi tại kho gas của Công ty Đại Hà Thành

Được biết, tại kho này cũng chưa xuất trình được Giấy phép hoạt động cũng như Giấy phép về phòng cháy chữa cháy.

Theo đại diện của Hãng Gas Venus, đơn vị thực hiện việc chiết nạp khí gas vào vỏ bình và cung cấp cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đại Hà Thành, 54 bình gas loại 45kg này không phải của đơn vị này chiết nạp cho Công ty Hà Thành như hợp đồng giữa hai bên vì nếu thế thì niêm màng co phải do Công ty Venus đóng tại trạm chiết chứ không mang tên Petronas.

leftcenterrightdel
7 bình gas đã đóng xong niêm và 22 bình khác đang chụp niêm để đóng thương hiệu Petronas lên van bình gas  

Cũng theo nguồn tin, chiếc xe ô tô chở số bình gas này được xuất phát từ một công ty có trụ sở tại xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên do một đầu nậu chuyên chiết gas có tiếng thực hiện.

Thêm nữa, thương hiệu gas và niêm mang co mang tên Petronas hiện nay đã không còn được chủ sở hữu thương hiệu sử dụng trên thị trường nữa, do đó việc đóng niêm mang co đối với tên này thì chính là hành vi sản xuất hàng giả mạo nhãn hiệu.

Hiện vụ việc đang được Đội QLTT số 8, Cục QLTT thụ lý giải quyết.

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục thông tin