Chiều ngày 26/2, ông Nguyễn Minh Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa xác nhận thông tin với Báo Thanh tra về việc vừa ký quyết định bố trí công việc mới đối với ông Nguyễn Văn Long, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc và ông Lê Duy Hưng, Trưởng phòng Tài chính huyện này sau khi bị cơ quan chức năng xem xét kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Long được bố trí, phân công làm công chức chuyên môn tại Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Lê Huy Hưng được bố trí làm công chức cán bộ Văn phòng UBND huyện.

Trước đó, sau khi vụ việc xảy ra ngày 21/12/2020, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa đã họp, xem xét, đề nghị kỷ luật bằng hình thức cách hết tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Văn Long, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc và ông Lê Huy Hưng, nguyên Trưởng phòng Tài chính UBND huyện Hậu Lộc.

Vụ việc này diễn ra vào ngày 1/6/2020, khi Cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được thông tin phản ánh của quần chúng nhân dân đã vào tận trụ sở UBND huyện Hậu Lộc bắt quả tang một nhóm người đang tổ chức đánh bạc, trong đó có ông Nguyễn Văn Long và ông Lê Huy Hưng.

Sau đó cơ quan Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với nhóm đối tượng này.






Văn Thanh