Ngày 4/12, Đại tá Trần Văn Xuân, Trưởng Công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho biết, Cơ quan Điều tra Công an huyện vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Văn Đức Liên (51 tuổi, trú xã Bình Triều, huyện Thăng Bình); để làm rõ hành vi cưỡng dâm một cô gái trẻ (21 tuổi, trú ở địa phương).

Cơ quan chức năng xác định, nhiều năm qua, Liên tự xưng là thầy cúng rồi hành nghề mê tín dị đoan. Đáng chú ý là, Liên từng nhận chữa bệnh cho nhiều người dù không biết gì về ngành Y. Việc chữa bệnh của Liên theo kiểu làm bùa chú, đốt giấy bùa chú cho uống nước.

Đến năm 2021, Liên bắt đầu biến tướng hành vi của mình trong hành nghề thầy cúng. Theo đó, đối với nữ giới trẻ, đối tượng thường bắt họ phải cởi trang phục với mục đích... bôi thuốc lên người. Tuy nhiên, thực chất là Liên lợi dụng để sờ mó, kích dục.

Trong số này, có một cô gái trẻ 21 tuổi đã nhiều lần bị Liên lợi dụng quan hệ tình dục. Theo đó, cô gái này cho rằng mình bị bệnh nên đã tìm đến Liên chữa trị. Lợi dụng lòng tin cô gái, Liên thêu dệt thêm đủ thứ chuyện mê tín dị đoan.

Từ tháng 3 - 9/2021, trong quá trình "chữa bệnh", Liên đã nhiều lần cưỡng dâm, dẫn đến nạn nhân mang thai.

Hiện, vụ án đang được mở rộng điều tra.

Q. Thân - N. Phê