Theo điều tra, anh Đ.T. (trú tại quận Tây Hồ) có quen biết Vũ Hoàng Anh và được đối tượng này giới thiệu có khả năng cung cấp khẩu trang số lượng lớn.

Ngày 23/3, anh T. đã ký kết hợp đồng mua bán 50 thùng khẩu trang y tế loại 4 lớp (125.000 chiếc) với số tiền là 660 triệu đồng với Hoàng  Anh. Và thỏa thuận Hoàng Anh sẽ làm thủ tục chuyển 50 thùng khẩu trang cho người nhà anh T. ở nước ngoài.

Sau khi kiểm tra đủ 50 thùng khẩu trang y tế 4 lớp theo thỏa thuận, anh T. chuyển khoản cho Hoàng Anh đủ số tiền là 650 triệu đồng.

Thay vì gửi đúng 50 thùng khẩu trang y tế loại 4 lớp theo như cam kết, Hoàng Anh đã đi mua 2 thùng khẩu trang vải với giá 5 triệu đồng/thùng rồi gửi đi Singapore và Malaysia cho người nhà anh T. như địa chỉ đã được cho trước đó.

Đến ngày 31/3, người nhà anh T. tại nước ngoài chưa nhận được số khẩu trang theo đúng cam kết, số nhận được thì không đúng chủng loại. Anh T. đã gặp và yêu cầu đối tượng hoàn trả tiền nhưng Hoàng Anh không trả.

Lúc này, anh T. đã đến Công an phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm trình báo vụ việc. Nhận được tin trình báo, Công an phường Tràng Tiền đã khẩn trương xác minh và bắt giữ Vũ Hoàng Anh.

Tại cơ quan công an, đối tượng đã khai nhận hành vi chiếm đoạt tiền của anh T.

Vụ việc sau đó được chuyển đến Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

 

Bình An