Đoàn công tác do Thiếu tướng Nguyễn Đức Thính, Phó Cục trưởng làm Trưởng đoàn.

Trong thời gian làm việc với tỉnh Sơn La, đoàn công tác đã tập trung kiểm tra các nội dung về: Tình hình, kết quả các mặt công tác của lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh; kết quả công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật về ma túy… trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác cũng đã kiểm tra thực tế tại các đơn vị như: Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh; Công an huyện Vân Hồ và Công an huyện Sông Mã.

Qua thời gian làm việc khẩn trương, hiệu quả, đoàn kiểm tra ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả, thành tích mà Công an tỉnh Sơn La đã đạt được trong công tác phòng chống ma túy thời gian qua.

Đặc biệt, đoàn công tác đánh giá cao công tác tham mưu của Công an tỉnh Sơn La cho cấp ủy, chính quyền các cấp nhằm chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, chương trình công tác trong đấu tranh phòng, chống ma túy.

Ngoài ra, đoàn cũng nhận những nỗ lực củ Công an tỉnh Sơn La trong công tác trao đổi thông tin với nước bạn Lào để xây dựng, triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch đấu tranh với tội phạm ma túy trên tuyến biên giới...

Đoàn cũng khẳng định vị trí, vai trò của công an tỉnh trong việc thiết lập mô hình chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự.

Tiếp thu các nội dung kết luận của đoàn kiểm tra, trong thời gian tới các đơn vị Công an tỉnh Sơn La tiếp tục bám sát và nắm chắc tình hình từng địa bàn và các đối tượng hoạt động, tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ tác chiến; tập trung nâng cao hiệu quả công tác quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy và công tác quản lý sau cai nghiện. Đồng thời xây dựng và triển khai quyết liệt đối với các phương án đấu tranh, triệt phá các đường dây, ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy; các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy…. Từ đó, góp phần đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn tỉnh Sơn La.

                                                                      

                                                                                  

 

 

Trần Thắng