Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, khoảng 21 giờ ngày 21/11, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Yên Phong phát hiện 1 cháu bé tại khu vực Chùa thôn Lạc Nhuế, xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong có biểu hiện bất thường.

Sau khi đưa về trụ sở Công an huyện, cháu bé trình bày tên là T.Q.D., sinh năm 2005, quê quán Thuận Hòa, Thành Phước, Nghĩa Hành, Quảng Ngãi.

Theo lời kể của cháu bé, mẹ cháu đã chết, bố đẻ đang sống ở quê.

Tháng 9/2020, T.Q.D. được anh ruột là T.Q.D., sinh năm 2002 đưa ra Yên Phong làm thuê tại quán bánh xèo miền Trung, do vợ chồng Nguyễn Thị Ánh Tuyết, sinh năm 1986, quê quán Phú Mỹ, Nghĩa Mỹ, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi và Ngô Thanh Vũ, sinh năm 1985, ở quận 12, TP Hồ Chí Minh làm chủ, thuê địa điểm kinh doanh tại Ấp Đồn, Yên Trung, Yên Phong.

Trong quá trình làm việc tại quán, T.Q.D. bị Tuyết đánh đập, nên chiều ngày 21/11 đã bỏ đi khỏi quán.

Sau khi tiếp nhận và tiến hành xác minh ban đầu, Công an huyện Yên Phong đã chuyển T.Q.D. đến Trung tâm Y tế huyện Yên Phong để khám và điều trị.

Hiện, T.Q.D. đang được anh trai chăm sóc, sức khỏe và tinh thần của cháu bé bình thường.

Trước sự việc trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Phong đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Ánh Tuyết về hành vi “hành hạ người khác” theo quy định tại điều 140 Bộ luật Hình sự.

Giám đốc Công an tỉnh đang chỉ đạo Công an huyện Yên Phong khẩn trương xác minh làm rõ nội dung vụ việc.

Liên quan đến vụ nhân viên quán bánh xèo bị tra tấn dã man tại huyện Yên Phong, chiều ngày 22/11, UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát tình hình sử dụng lao động chưa đến tuổi lao động trong các cơ sở dịch vụ, sản xuất trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh chủ trì, phối hợp với các huyện, thị xã, TP về việc rà soát tình hình sử dụng lao động chưa đến tuổi lao động trong các cơ sở dịch vụ, sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, phối hợp với UBND huyện Yên Phong và các đơn vị, cơ quan liên quan hỗ trợ, giúp đỡ cháu bé.

Sáng 23/11, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh đã đến Trung tâm Y tế huyện Yên Phong thăm hỏi, tặng quà cho các cháu; đồng thời chỉ đạo các y, bác sĩ tập trung thăm khám, điều trị tốt cho hai cháu.

Trước đó, báo chí đưa tin về vụ việc, cháu T.Q.D. và V.V.Đ. trong quá trình làm việc tại quán bánh xèo do Nguyễn Thị Ánh Tuyết làm chủ và bị người này bạo hành.

Bước đầu, Công an huyện Yên Phong đã tạm giữ chủ quán để tiếp tục điều tra làm rõ. Tại cơ quan điều tra, hai vợ chồng chủ quán đều khai nhận những hành vi bạo hành với những người giúp việc trong quán.

Cục Trẻ em yêu cầu làm rõ

Ngay khi nhận được thông tin cháu bé 15 tuổi nghi bị chủ quán bánh xèo ở Bắc Ninh bạo hành dã man, Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đã chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh phối hợp với các cơ quan có liên quan tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc, triển khai quy trình hỗ trợ, can thiệp đối với trẻ em bị bạo hành.

Đồng thời, Cục Trẻ em đề nghị xử lý nghiêm minh hành vi bạo lực, bóc lột sức lao động của trẻ em.


Hải Hà