Ông Cường cho biết, Viện KSND TP Hà Nội đã có kết luận thanh tra vụ việc và thấy có những dấu hiệu thuộc thẩm quyền xử lý của Cục Điều tra (Cơ quan Điều tra của Viện KSND Tối cao).

Viện đã hoàn tất thanh tra vụ việc và chuyển tài liệu, hồ sợ vụ việc lên Cục Điều tra từ tuần trước. Cục Điều tra đang xử lý vụ việc nên theo quy định nên ông Cường cho biết không cung cấp được thông tin gì thêm.

Về việc thời hạn tạm đình chỉ công tác đối với Nguyễn Xuân Dũng đã hết, ông Cường thông tin, cơ quan này cũng đã gia hạn tạm đình chỉ lần thứ 2. “Hồ sơ đã được chuyển sang Cục Điều tra rồi thì thời hạn đó phụ thuộc vào Cơ quan Điều tra”, ông Cường giải thích thêm.

Trước đó, dư luận phản ánh việc ông Dũng gặp một bị cáo trong vụ án “cố ý gây thương tích” xảy ra trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Ông Dũng bị tố cáo đã hứa sẽ giải quyết "khách quan" vụ án liên quan đến bị cáo này, đổi lại bị cáo phải "bồi dưỡng" cho ông Dũng và những người khác tham gia tố tụng...

Tuy nhiên, sau đó bị cáo trên vẫn bị tuyên 28 tháng tù giam.

Trước sự việc này, ngày 4/6, Viện KSND TP Hà Nội đã quyết định tạm đình chỉ công tác trong 15 ngày với ông Nguyễn Xuân Dũng. Đồng thời, Viện trưởng Viện KSND TP Hà Nội cũng ra quyết định thanh tra đột xuất hoạt động công vụ của ông Dũng.

Hải Hà