Trực tiếp kiểm tra các chốt làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại bãi xe trung tâm, sân trung tâm lễ hội và các đền trong Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đặc biệt lưu ý: Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024 sẽ có nhiều đoàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, du khách thập phương, đồng bào cả nước về Đền Hùng, vì vậy phải bố trí lực lượng quan sát từ tầm cao, tầm xa để bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, người dân và du khách.

leftcenterrightdel
Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp kiểm tra tình hình an ninh trật tự tại khu vực cổng Đền Hùng. Ảnh: Trần Thắng 

Lãnh đạo Công an tỉnh cho biết: Lực lượng an ninh cần tiếp tục chủ động làm tốt hơn nữa công tác nắm tình hình, kịp thời phòng ngừa từ sớm, từ xa, không để các thế lực thù địch, phần tử phản động thực hiện các hành vi phá hoại; phối hợp với Ban Tôn giáo tỉnh, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng kịp thời phát hiện, ngăn chặn hoạt động của các tà, tạp đạo và các trường hợp lợi dụng lễ hội để hoạt động mê tín dị đoan trái phép.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Công an tỉnh kiểm tra, rút kinh nghiệm và điều chỉnh phương án đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực các đền. Ảnh: Trần Thắng 

Trong lĩnh vực phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, Giám đốc Công an tỉnh đặc biệt lưu ý: Các đơn vị và cán bộ chiến sĩ được phân công làm nhiệm vụ tại các chốt phải quan tâm đến các vị trí tập trung đông người tại các nơi có không gian hẹp nhằm phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi trộm cắp, móc túi.

Thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin với các cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, công an các tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước lên danh sách các đối tượng trộm cắp, móc túi, cướp, cướp giật, các đối tượng lưu manh chuyên nghiệp hoạt động lưu động để có biện pháp phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn, không để các đối tượng lợi dụng dịp Giỗ Tổ để hoạt động.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Công an tỉnh kiểm tra tình hình an ninh trật tự tại các khu vực trung tâm lễ hội. Ảnh: Trần Thắng 

Lãnh đạo Công anh Tỉnh Phú Thọ cho biết thêm, chỉ trong sáng nay (14/4), ước tính đã có hàng vạn người hành hương về Đất Tổ. Do vậy, Công an tỉnh đã điều động thêm lực lượng công an các huyện Lâm Thao, Phù Ninh, thành phố Việt Trì để đảm bảo giao thông được thông suốt trên các tuyến đường về trung tâm lễ hội.

Giám đốc Công an tỉnh cũng yêu cầu lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cũng như từng cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các đền, chùa, các chốt trong Khu Di tích lịch sử Đền Hùng phải thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân, du khách chấp hành nghiêm các quy định về phòng cháy chữa cháy, phòng ngừa ngăn chặn, quyết tâm không để xảy ra cháy nổ tại các đền, chùa trong khu di tích; đồng thời làm tốt công tác cứu nạn cứu hộ khi có các tình huống phức tạp xảy ra.

Ban Quản lý Khu Di tích và Ban Tổ chức Lễ hội đã phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Thọ tăng cường nhân lực phục vụ giúp đỡ du khách.

leftcenterrightdel
Lực lượng cảnh sát giao thông đảm bảo an ninh trật tự tại các tuyến đường vào trung tâm lễ hội. Ảnh: Trần Thắng 

 

leftcenterrightdel
 

Để bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người dân và du khách, ngay sau khi kiểm tra trực tiếp tại Đền Hạ, Đền Trung và Đền Thượng, Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh đã kiến nghị Ban Tổ chức Giỗ Tổ chỉ đạo ngành Y tế bố trí thêm đội ngũ y, bác sỹ thường trực tại các đền trong khu di tích, sẵn sàng sơ, cấp cứu các trường hợp người dân có sức khỏe yếu không may bị ngất hoặc bị các tai nạn, chấn thương khác. Công an tỉnh Phú Thọ quyết tâm xây dựng Lễ hội Đền Hùng thực sự là lễ hội mẫu mực.

leftcenterrightdel
Đại tá Nguyễn Minh Tuấn trực tiếp kiểm tra hệ thống camera giám sát an ninh khu vực lễ hội. Ảnh: Trần Thắng 
Trần Thắng