Với tinh thần chủ động và đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn và các lễ hội, trong khi làm nhiệm vụ tại khu vực đền Cầm Bá Thước thuộc khu di tích đền Cửa Đạt, Công an huyện Thường Xuân và Công an xã Vạn Xuân đã phát hiện bắt quả tang đối tượng Lê Thị Lai, sinh năm 1960 ở thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Vĩnh Lộc đang thực hiện hành vi móc túi, trộm cắp tài sản của du khách. Tang vật cơ quan công an thu giữ 1 chiếc điện thoại di động.

Tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, lực lượng công an đã bắt giữ đối tượng Ngô Văn Bình, sinh năm 1960 (chồng của Lê Thị Lai) là đồng phạm, chịu trách nhiệm canh gác, cảnh giới và tiếp nhận tài sản mà Lai trộm cắp được.

Đầu Xuân năm mới, các điểm di tích gắn với hoạt động tín ngưỡng tâm linh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục thu hút đông đảo người dân và du khách thập phương đến tham quan, vãn cảnh và cầu mong những điều may mắn, bình an trong năm mới.

Lễ hội Cửa Đạt được tổ chức từ đầu tháng giêng đến tháng ba Âm lịch hằng năm. Đây chính là lễ hội thờ danh nhân Cầm Bá Thước kết hợp với tín ngưỡng thờ Bà chúa Thượng ngàn của người dân địa phương. Năm nay do thời tiết thuận lợi nên lượng người dân và du khách đến dâng hương, vãn cảnh tại di tích lịch sử đền Cửa Đạt và các điểm du lịch trên địa bàn huyện Thường Xuân tăng cao.

Qua vụ án trên, Công an huyện Thường Xuân khuyến cáo người dân khi đi lễ hội đầu năm cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tự quản lý và bảo vệ tài sản cá nhân, nhất là tiền mặt, túi xách, điện thoại di động, đồ trang sức, đề phòng hoạt động trộm cắp, móc túi diễn ra ở khu vực đông người, nơi chuẩn bị đồ lễ...                                                                                                                   

Văn Thanh