Hiện, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã xây dựng 9 điểm bán hàng Việt tại các huyện Bình Sơn, Trà Bồng, Ba Tơ, Sơn Hà, Sơn Tịnh, Mộ Đức, Sơn Tây, Minh Long và thị xã Đức Phổ; xây dựng 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thành phố Quảng Ngãi và huyện Mộ Đức… góp phần phân phối nguồn hàng đến với nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh với giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo.

Cùng với đó, từ ngày 15 - 24/1 tới sẽ diễn ra Hội chợ Xuân Quảng Ngãi thu hút khoảng 300 gian hàng tham gia. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh giới thiệu, quảng bá rộng rãi sản phẩm đến người tiêu dùng đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân đến tham quan, mua sắm hàng hóa với những ưu đãi bất ngờ.

Sở Công thương tỉnh Quảng Ngãi cũng chỉ đạo các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc chủ động dự báo tình hình cung - cầu; đẩy mạnh việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và tổ chức đưa hàng Việt về vùng nông thôn; phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả… theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

leftcenterrightdel
Người dân đã bắt đẩu đi mua sắm bánh kẹo Tết.Ảnh: baoquangngai.vn 

Sở Công thương tỉnh Quảng Ngãi cũng có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh như: Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi, Siêu thị Vinmart Quảng Ngãi, Chi nhánh Công ty cổ phần EB Hải Phòng tại Quảng Ngãi, Siêu thị Quảng Ngãi - Chi nhánh Doanh nghiệp tư nhân sách Thành Nghĩa... chủ động lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng dự trữ, đảm bảo về chất lượng và tham gia điều tiết, bán hàng bình ổn khi có hiện tượng khan hàng, tăng giá đột biến, ông Đạt cho biết.

Ông Lê Hồng Ca, Giám đốc Co.opmart Quảng Ngãi thông tin, đến thời điểm hiện tại, siêu thị đã nhập được 40 - 45% lượng hàng hóa đề ra; trong đó, chú trọng đến mặt hàng có xuất xứ Việt Nam với mẫu mã đa dạng, bắt mắt, kích thích người mua như các mặt hàng giỏ quà Tết, bánh kẹo, các nhóm hàng chăm sóc nhà cửa, quần áo, đồ dùng sinh hoạt.... Siêu thị áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu, tập trung vào 2 tháng cuối năm (Âm lịch) để khách hàng thoải mái lựa chọn, mua sắm phù hợp với túi tiền.

Ông Ca cho biết trong năm 2020, ảnh hưởng của dịch COVID-19 và thiên tai, bão lũ đã khiến nền kinh tế cả nước nói chung và Quảng Ngãi nói riêng rơi vào cảnh khó khăn vì thế, thu nhập của người dân bị eo hẹp, do đó họ sẽ tính đến phương án chi tiêu tiết kiệm hơn nên sản lượng tiêu thụ hàng hóa trong đợt Tết năm nay có thể sẽ giảm từ 5- 7%.

Lê Ngọc Phước