Lãnh đạo vững tay chèo

Đại diện ban lãnh đạo PVCFC chia sẻ, ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch Covid-19 chính là thị trường nông sản thu hẹp do không thể xuất khẩu khiến nông sản ùn ứ, giá cả lập tức sụt giảm, bà con chỉ tiêu thụ trong nước, do đó, giá không cao, từ đó thu hẹp diện tích canh tác, nhu cầu sử dụng phân bón giảm theo. Hoạt động quản trị, điều hành hơn bao giờ hết đã được nâng lên mức độ đỏ để có thể đảm bảo bộ máy hoạt động ổn định. Lãnh đạo vững tay chèo dẫn dắt đội ngũ đoàn kết, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đã đề ra trong năm.  

PVCFC tiếp tục nâng cao công tác quản lý bằng việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0, tiết giảm chi phí thông qua vận hành nhà máy ổn định, áp dụng các chương trình, ý tưởng mới nâng cao năng suất. Tối ưu hóa và tiết kiệm năng lượng một cách hiệu quả.

“Chúng tôi cũng tăng cường rà soát, điều chỉnh các quy định quản trị nội bộ, các định mức kinh tế kỹ thuật để hạ giá thành sản phẩm. Đẩy mạnh tiêu thụ trong nước và một số thị trường ít chịu ảnh hưởng đại dịch nhằm đảm bảo sản lượng tiêu thụ tốt nhất. Tính đến hết quý III này, các chỉ tiêu kinh doanh, kế hoạch vận hành cơ bản được đảm bảo” ông Trần Ngọc Nguyên, Chủ tịch HĐQT PVCFC nhấn mạnh.

leftcenterrightdel

Phân bón Cà Mau hỗ trợ người dân miền Trung sau những bão vừa qua

Nhiều công trình, phần việc được thúc đẩy triển khai

Trong thời điểm dịch bệnh thì điều tối quan trọng vẫn là phòng dịch. PVCFC đã tăng cường ứng phó phòng, chống Covid-19 trên nhiều bình diện. Một mặt tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ công nhân viên tuân thủ các khuyến cáo y tế, trang bị máy móc thiết bị nhằm kiểm soát mầm bệnh cũng như quản lý nhân sự ra vào nhà máy…

“Chúng tôi buộc phải điều chỉnh hoạt động bộ máy theo hướng giảm nhẹ, giãn cách tiếp xúc bằng kế hoạch làm việc online, duy trì các phần việc đặc thù. Thời điểm đỉnh dịch nhưng vẫn phải phục vụ thị trường, PVCFC đã “căng mình” để vừa có thể sản xuất đều đặn vừa kiểm soát không để lực lượng cán bộ làm nhiệm vụ có tiếp xúc với vùng dịch, hạn chế tối đa các ca nghi nhiễm tại nhà máy”, ông Văn Tiến Thanh, Tổng Giám đốc PVCFC chia sẻ.

Dịch bệnh gián đoạn vận chuyển thiết bị và huy động chuyên gia để công ty bảo dưỡng tổng thể. Nhưng nhờ chuẩn bị từ trước cộng với năng lực đội ngũ, chúng tôi đã chủ động tự quản thực hiện thành công.

Phân xưởng NPK vừa vận hành mới đây cũng đảm bảo được hoạt động thông suốt. Nói chung lại, mọi hạng mục công việc công trình đều triển khai trên tinh thần an ninh, an toàn môi trường, phòng chống dịch bệnh chặt chẽ nhất.

leftcenterrightdel
Phân bón Cà Mau tham dự giải Hậu Giang Marathon 2020 

Vươn lên làm chủ công nghệ

Covid -19 là phép thử cho mọi doanh nghiệp. Phân bón Cà Mau đúc rút nhiều bài học và “cứng cáp” hơn nữa sau cơn khủng hoảng này.

Nếu như những năm trước việc thực hiện tổng bảo dưỡng hầu như đều có chuyên gia nước ngoài phụ trách, theo đó là việc vận chuyển thiết bị, linh kiện máy móc. Covid bùng nổ cô lập thông thương khiến kế hoạch này tưởng chừng bất khả thi.

Tuy vậy, công tác chuẩn bị thật ra đã được thực hiện dần, trước cả khi dịch bệnh xảy ra nên DCM hoàn toàn có thể xoay chuyển tình thế. Đội ngũ kỹ sư trưởng thành qua thời gian. Với đam mê học hỏi và nỗ lực không ngừng nghỉ, được sự động viên hỗ trợ từ Ban lãnh đạo, đội ngũ PVCFC đã mạnh dạn đảm trách bảo dưỡng nhà máy thay cho các chuyên gia nước ngoài.

PVCFC được biết như đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ vào mọi mặt sản xuất, kinh doanh, vận hành. Lực lượng lao động, đặc biệt là cán bộ kỹ sư thấm nhuần tinh thần đổi mới, hăng say khám phá đã sớm làm chủ công nghệ, tự tin độc lập thực hiện ngay cả những công tác phức tạp nhất. Hơn 1.950 hạng mục lớn nhỏ hoàn thành sớm hơn kế hoạch, tiết kiệm hiệu quả chi phí cho Công ty.

Như Ca