Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, nhằm khắc phục những khó khăn của dịch Covid-19 gây ra, đồng thời hỗ trợ các tỉnh, TP tiêu thụ hàng hóa và kích cầu tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, Sở đã bố trí được 28 điểm hỗ trợ tại các trung tâm thương mại, siêu thị, nhà văn hóa, công viên trên địa bàn TP. Đến nay, đã có 6 tỉnh đăng ký đưa hàng về các điểm bán hàng này.

Hằng năm, Hà Nội thường hỗ trợ các tỉnh, TP tổ chức các tuần hàng hóa vào dịp Tết. Năm nay, ngoài việc hỗ trợ duy trì các hoạt động như năm trước, TP có thêm việc hỗ trợ các tỉnh, TP đưa hàng hóa về bán tại các điểm cố định nói trên.

Bà Trần Thị Phương Lan cho biết, đối với các điểm bán hàng đã có sẵn ki-ốt, khi tham gia, doanh nghiệp các tỉnh, TP đăng ký chỉ phải đóng tiền điện, nước cho đơn vị quản lý. Hiện nay, Sở Công Thương đang đề xuất TP hỗ trợ kinh phí lắp đặt các ki-ốt đối với những điểm bán hàng chưa có ki-ốt như công viên, nhà văn hóa.

“Tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo TP là Hà Nội sẽ tạo điều kiện và hỗ trợ hết sức cho các tỉnh, TP tiêu thụ hàng hóa trên địa bàn” - Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội nêu rõ.

Được biết, từ đề nghị của Hà Nội, vào ngày 9/10 tới, tỉnh Đồng Tháp sẽ triển khai “Tuần Hàng cá tra và nông sản an toàn tỉnh Đồng Tháp” tại siêu thị BigC Thăng Long.

Việc tổ chức các điểm bán hàng là một trong hàng loạt giải pháp đồng bộ, thống nhất được lãnh đạo TP chỉ đạo quyết liệt thời gian qua nhằm kích cầu tiêu dùng, tạo đòn bẩy phát triển kinh tế.

Nhờ các giải pháp hiệu quả, tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán ra và doanh thu dịch vụ 9 tháng qua của TP đạt 2.185.000 tỷ đồng, tăng 7,5%. Doanh thu bán lẻ của TP cũng đã đạt 421.700 tỷ đồng, tăng 2,0%. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân 9 tháng đầu năm ước tăng 3,3%.

Trong 3 tháng còn lại của năm 2020, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã chỉ đạo, các cấp, các ngành phải tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp nhằm kích cầu tiêu dùng. Sở Công thương chủ trì phối hợp với Ngân hàng Nhà nước và đơn vị liên quan rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp về tiếp cận tín dụng, thuế, hải quan, thanh toán… Xây dựng và tổ chức hiệu quả các chương trình lớn về kích cầu tiêu dùng nội địa.

Hải Hà