Phát biểu tại hội nghị, Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng nhấn mạnh, bão số 3 là cơn bão có cường độ lớn, tốc độ cao, phạm vi rộng, đối tượng tác động nhiều, thời gian lưu bão dài, gây mưa lũ lớn trên diện rộng, hậu quả nghiêm trọng cả về người và kinh tế, trong đó có ảnh hưởng đến ngành Ngân hàng nói chung và NHCSXH nói riêng. 

Ngay từ khi bão số 3 hình thành, tiến vào biển Đông, nguy cơ ảnh hưởng tới đất liền, bám sát các công điện của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Giám đốc NHCSXH ban hành các công điện chỉ đạo các đơn vị trong khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng của bão số 3 triển khai thực hiện các công việc để phòng ngừa, ứng phó bão với tinh thần chủ động, mức độ cao nhất để đảm bảo an toàn về con người và tài sản của NHCSXH.

Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng cho biết, sau khi cơn bão đi qua, căn cứ công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và mưa lũ, công văn của Thống đốc NHNN Việt Nam về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khắc phục hậu quả do cơ bão số 3 gây ra, Tổng Giám đốc NHCSXH chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức chính trị - xã hội nhận uỷ thác rà soát, thống kê thiệt hại của khách hàng vay vốn để triển khai các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng nhằm sớm khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất, kinh doanh ổn định cuộc sống; đồng thời, chỉ đạo các chi nhánh sớm khắc phục hậu quả bão lũ để trở lại hoạt động bình thường. 

leftcenterrightdel
 Tổng Giám đốc NHCSXH Dương Quyết Thắng chủ trì hội nghị.

Bên cạnh việc thực hiện công tác chuyên môn, cán bộ, đoàn viên và người lao động trong hệ thống NHCSXH tích cực tham gia ủng hộ tối thiểu một ngày lương để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lụt; kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ các hộ gia đình bị thiệt hại.

Thay mặt toàn thể cán bộ, người lao động trong hệ thống NHCSXH, Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng gửi lời thăm hỏi, chia sẻ tới các cấp chính quyền địa phương, Nhân dân và chi nhánh NHCSXH các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, nhất là các gia đình có người thân bị tử vong, mất tích, bị thương do bão.

Ghi nhận các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, sát thực tế của các đại biểu dự hội nghị, Tổng Giám đốc yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai ngay một số giải pháp hỗ trợ khách hàng vay vốn bị thiệt hại, cụ thể là gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn nợ đối với các món vay đến hạn trả nợ; chưa thu lãi đối với khách hàng bị thiệt hại.

Bên cạnh đó, các đơn vị phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, Tổ tiết kiệm và vay vốn và các đơn vị chức năng có liên quan kiểm tra, rà soát, thiết lập hồ sơ đề nghị xử lý nợ bị rủi ro để trình cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định. Cùng với đó, rà soát, thống kê nhu cầu vay vốn khôi phục sản xuất để có kế hoạch cho vay bổ sung nhằm giúp hộ dân nhanh chóng khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Nguyễn Điểm