Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh và ghi nhận các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, giáo dục, khách sạn, lối sống, ô tô, công nghệ… đã có những nỗ lực sáng tạo và đổi mới trong quá trình vận hành quản trị và phát triển của doanh nghiệp để hoàn thiện và cung cấp các sản phẩm dịch vụ tiên tiến cho khách hàng.

Việc được vinh danh trong hạng mục giải thưởng “Thương hiệu ngân hàng sáng tạo nhất năm 2019” là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực, sáng tạo của SeABank trong việc liên tục cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ, lấy sự trải nghiệm khách hàng làm trung tâm cho mọi hoạt động sáng tạo, đa dạng hóa sản phẩm.

Năm 2019 đánh dấu bước cải tiến mạnh mẽ của SeABank trong việc nâng cấp, đổi mới, số hóa các sản phẩm, dịch vụ để khách hàng được trải nghiệm một hành trình khép kín từ các dịch vụ tài chính ngân hàng truyền thống tới hiện đại. Đáng chú ý nhất là việc nâng cấp và ban hành phiên bản mới của dịch vụ ngân hàng điện tử (SeANet) dành cho cá nhân và doanh nghiệp đồng thời phát hành ứng dụng SeAMobile phiên bản mới với những tính năng ưu việt về tốc độ, giao diện thân thiện, đa tính năng cùng các gói dịch vụ riêng biệt, khả năng bảo mật cao, đặc biệt là tính năng trợ lý tài chính cá nhân theo nguyên tắc 6 lọ.

Theo đó, SeABank đã bổ sung thêm nhiều tính năng vượt trội trong SeANet doanh nghiệp hỗ trợ mạnh mẽ việc quản trị giao dịch của doanh nghiệp như: Truy vấn sổ phụ nhanh, chuyển tiền quốc tế, truy vấn và quản lý các giao dịch (giao dịch chờ duyệt, bị từ chối), gửi yêu cầu tra soát giao dịch, mua bán ngoại tệ, truy vấn thông tin hợp đồng tiền gửi chờ duyệt, dịch vụ tín dụng…

Mỗi thao tác trên hệ thống chỉ tốn thời gian 3s/thao tác click chuột, tốc độ xử lý giao dịch nhanh gấp đôi so với tốc độ xử lý giao dịch của phiên bản cũ. Khả năng xử lý lô giao dịch lớn, lên tới 3.000 giao dịch/lô. Mặt khác, SeANet doanh nghiệp còn giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và kiểm soát dễ dàng các giao dịch tài khoản với độ bảo mật cao (xác thực giao dịch qua ứng dụng SeABank OTP nâng cao thay thế SMS OTP) cùng các dịch vụ thông báo biến động qua SMS và email.

Với ứng dụng SeAMobile New, khách hàng có một bức tranh toàn cảnh về sức khỏe tài chính của mình và được vị “trợ lý ảo” luôn luôn dõi theo để phân tích các giao dịch, chi tiêu theo mô hình 6 lọ chuẩn quốc tế, từ đó đưa ra những cảnh báo chi tiêu cho khách hàng, đồng thời dựa trên thói quen chi tiêu của khách hàng để đưa ra gợi ý sử dụng sản phẩm dịch vụ phù hợp nhằm cải thiện tình hình tài chính của khách hàng.