Hội nghị do ông Nguyễn Minh Dũng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng LĐLĐ Việt Nam chủ trì.

Ông Nguyễn Minh Dũng cho biết, công tác kiểm tra đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của tổ chức công đoàn. Việc thực hiện đúng, tốt công tác kiểm tra góp phần giúp cho hoạt động công đoàn kịp thời khắc phục sai sót và kiến nghị sửa đổi, bổ sung những quy định của pháp luật, của tổ chức công đoàn để đáp ứng yêu cầu đổi mới hoạt động công đoàn trong tình hình mới và phù hợp thực tiễn”.

Đảng, Nhà nước cũng ban hành những quy định mới về công tác kiểm tra, giám sát, do đó cần sửa đổi, bổ sung các quy định về kiểm tra của tổ chức công đoàn cho phù hợp với quy định của Đảng, Nhà nước và Điều lệ Công đoàn Việt Nam đã được thông qua tại Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Hội nghị chia thành 3 tổ để thảo luận, góp ý Quy định số 5130/QĐ-TLĐ của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về xử lý kỷ luật trong tổ chức công đoàn; quy định về công tác kiểm tra; quy định giám sát trong tổ chức công đoàn (thay thế Quy định 833/QĐ-TLĐ ngày 17/4/2018 của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về giám sát trong tổ chức công đoàn); quy định hoạt động Đoàn kiểm tra, giám sát công đoàn (thay thế Quy định 1924/QĐ-TLĐ ngày 20/12./2016 của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về quy chế hoạt động đoàn kiểm tra của ủy ban kiểm tra công đoàn); Quy định số 333/QĐ-TLĐ ngày 28/02/2020 của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc công đoàn giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Tại hội nghị, đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị các đại biểu tập trung xem xét kỹ, thảo luận dân chủ, để góp ý cho các văn bản.

Nguyễn Điểm