Trong đó, Viettel chặn được nhiều nhất với gần 10.000 cuộc gọi "rác". Từ tháng 10, chủ thuê bao di động cũng có thể đăng ký vào danh sách không quảng cáo (DNC) của Cục An toàn Thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông. Danh sách DNC sẽ được tự động chuyển đến các nhà mạng để xác minh và chặn rác viễn thông đến các thuê bao đã đăng ký.

Xuất khẩu tôm sang châu Âu và Mỹ trong tháng 10 đều tăng. Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu tôm sang châu Âu đạt 65,4 triệu USD, tăng gần 42% so với cùng kỳ 2019. Lũy kế 10 tháng đầu năm đạt trên 436,7 triệu USD, tăng 6,7%. Thị trường xuất khẩu tôm lớn nhất của Việt Nam là Mỹ cũng tăng trưởng mạnh, đưa kim ngạch 10 tháng đầu năm 2020 đạt 733,4 triệu USD, tăng 39% so với cùng kỳ 2019.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng đang đăng ký diện tích cấp mã số vùng trồng cho gần 8.300ha sầu riêng, tại các huyện Đạ Huoai, Di Linh, Bảo Lâm. Cấp mã vùng trồng theo yêu cầu của các nước nhập khẩu, là thủ tục bắt buộc, nhằm truy xuất nguồn gốc trái cây. Lâm Đồng hy vọng làm tốt việc cấp mã số vùng để trái cây của tỉnh có thể bước chân vào những thị trường khó tính.

Cục Thuế Hà Nội vừa thực hiện công khai danh sách 260 đơn vị nợ thuế với số tiền hơn 273,2 tỷ đồng, tính đến thời điểm 30/9/2020. Trong đợt này, Cục Thuế Hà Nội cũng thực hiện công khai lại tên tuổi của những doanh nghiệp chây ì nợ thuế từ năm 2015 đến nay. Cục Thuế yêu cầu các chủ dự án, doanh nghiệp sớm thu xếp được nguồn tài chính để nộp các khoản tiền thuế nợ vào ngân sách Nhà nước theo đúng quy định.

Lâm Đồng vừa phê duyệt chủ trương đầu tư nâng cấp hệ thống chiếu sáng công cộng điều khiển thông minh tại thành phố Đà Lạt và Quốc lộ 20 với tổng mức đầu tư 240 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng này dự kiến trong 19 năm, với các hạng mục: thay thế toàn bộ hệ thống chiếu sáng hiện hữu bằng đèn led hiện đại cùng các vật tư liên quan như tủ điện điều khiển, dây điện, cần đèn… đấu nối với hệ thống điều khiển thông minh, trên 172 tuyến đường chính và các hẻm dân sinh khu vực thành phố Đà Lạt.

Hải Phong