Ngày 22/5/2022, ông Nguyễn Thạnh và bà Ngô Thị Lý, trú tại thôn 2 xã Hòa Bình, TP Kon Tum có đơn khiếu nại (lần hai) gửi Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum.

Nội dung khiếu nại: Không thống nhất với phương án bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện Dự án Khu công nghiệp Sao Mai được UBND TP Kon Tum phê duyệt tại Quyết định số 26/QĐ-UBND ngày 5/1/2022; đề nghị bồi thường đúng với diện tích đất bị thu hồi (13.170,40m2) theo đơn giá phù hợp với giá thị trường hiện nay là 100.000 đồng/m2 và hỗ trợ đối với cây trồng, tài sản trên đất của gia đình đã trồng, đầu tư mới từ năm 2007 đến nay; không đồng ý với kết quả giải quyết khiếu nại (lần đầu) của Chủ tịch UBND TP Kon Tum tại Quyết định số 365/QĐ-UBND ngày 5/5 2022.

Quyết định số 365/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND TP Kon Tum về việc giải quyết khiếu nại của ông Nguyễn Thạnh (lần đầu) có nội dung: Công nhận một phần nội dung khiếu nại của ông Nguyễn Thạnh.

Cụ thể: Công nhận nội dung ông Nguyễn Thạnh khiếu nại, yêu cầu xem xét hỗ trợ đúng với diện tích đất bị thu hồi; không công nhận nội dung ông Nguyễn Thạnh khiếu nại, yêu cầu bồi thường đất theo đơn giá phù hợp với giá thị trường hiện nay là 100.000 đồng/m2 và hỗ trợ đối với cây trồng, tài sản trên đất của gia đình đã trồng, đầu tư từ năm 2007 đến nay.

Tại Quyết định số 609/QĐ-UBND, căn cứ vào kết quả xác minh nội dung khiếu nại, kết quả đối thoại và các nội dung kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum quyết định: Không công nhận toàn bộ nội dung khiếu nại của ông Nguyễn Thạnh, bà Ngô Thị Lý và giữ nguyên Quyết định số 365/QĐ-UBND 5/5/2022 của Chủ tịch UBND TP Kon Tum về việc giải quyết khiếu nại của ông Nguyễn Thạnh (lần đầu).

Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum giao UBND TP Kon Tum chỉ đạo rà soát, điều chỉnh phương án hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện Dự án Chỉnh trang đô thị, tạo quỹ đất để thực hiện quy hoạch Khu công nghiệp Sao Mai (đã được UBND TP Kon Tum phê duyệt tại Quyết định số 26/QĐ-UBND ngày 5/1/2022) để giải quyết cho ông Nguyễn Thạnh và bà Ngô Thị Lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định số 609/QĐ-UBND, nếu ông Nguyễn Thạnh và bà Ngô Thị Lý không đồng ý thì có quyền khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án theo quy định của pháp luật về tố tụng hành chính.

Trần Thọ