Tại buổi tiếp, Hội đồng Tiếp công dân tỉnh đã tiếp nhận kiến nghị của ông Đào Xuân Em, trú thôn Kỳ Phong, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét lại việc đơn vị ông từng công tác (Công ty CP Xây dựng cầu đường Hà Tĩnh) đóng bảo hiểm cho ông không đúng mức lương quy định, ảnh hưởng đến chế độ hưu trí.

Tham dự buổi tiếp, lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Tĩnh đã giải trình, làm rõ các nội dung công dân quan tâm.

Kểt luận nội dung này, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh chủ trì buổi tiếp dân khẳng định, chế độ hưu trí hiện nay ông Đào Xuân Em được hưởng là đúng với quy định pháp luật. Ban Tiếp công dân tỉnh sẽ có văn bản trả lời chính thức cho công dân.

Đối với phản ánh của ông Phạm Tiến Đường và ông Trần Sỹ Lập, trú thôn Khe Giao 1, xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà về việc UBND xã Ngọc Sơn tổ chức đào cây, đào móng, xây dựng tường rào cho 1 hộ dân trên diện tích đất của 2 gia đình trong khi 2 ông chưa đồng ý với thông báo trước đó của xã.

Sau khi lãnh đạo UBND huyện Thạch Hà, xã Ngọc Sơn trả lời, làm rõ những nội dung mà công dân quan tâm, Hội đồng Tiếp dân của tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với địa phương, gia đình soát xét lại toàn bộ hồ sơ, quy trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình.

Tại buổi tiếp, các công dân gồm: Trần Văn Đổng trú ở tổ 10, phường Bắc Hồng, Thị xã Hồng Lĩnh; Phan Văn Chương, trú tôn 3, xã Phú Phong, huyện Hương Khê và bà Nguyễn Thị Phượng, trú thôn Trại Tuần, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê phản ánh thông tin liên quan tới việc thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình.

Ngoài ra, ông Lê Văn Kỷ ở xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc đề nghị các cấp chính quyền xem xét, giải quyết việc anh trai ông là Lê Văn Thịnh, hy sinh năm 1950 nhưng gia đình chưa được hưởng chế độ.

Kết luận tại phiên tiếp công dân, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng ghi nhận các sở, ngành, chính quyền địa phương thời gian qua đã có nhiều cố gắng trong giải quyết các vụ việc. Qua đó, một số vụ việc tồn đọng cơ bản được giải quyết, số vụ việc phát sinh mới giảm dần.

Đối với một số vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm, tiến độ chậm, tình trạng công dân khiếu kiện, khiếu nại vượt cấp vẫn còn xảy ra, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung thực hiện các nội dung đã được chỉ đạo, xử lý dứt điểm các vụ việc, không để kéo dài; tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết hiệu quả các ý kiến, kiến nghị của công dân ngay ở cơ sở, không để các vụ việc kéo dài, phức tạp, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Đức Anh