Ngày 23/10, thông tin từ Tỉnh ủy Nghệ An cho hay, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông vừa ký ban hành Quy định số 10-QĐ/TU về việc cung cấp thông tin cho báo chí sau các kỳ họp UBKT Tỉnh ủy. Quy định này xác định mục đích, nguyên tắc, trách nhiệm, nội dung, hình thức cung cấp thông tin cho báo chí; chỉ đạo, định hướng việc quản lý và đăng tải thông tin sau các kỳ họp của UBKT Tỉnh ủy theo đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy quy định, việc cung cấp thông tin của UBKT Tỉnh ủy cho các báo chí gồm những nội dung: Thực hiện nhiệm vụ do Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy giao; thực hiện các nhiệm vụ của UBKT theo quy định của Điều lệ Đảng, các quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và Quy chế làm việc của UBKT Tỉnh ủy; các văn bản hướng dẫn của UBKT Trung ương UBKT Tỉnh ủy được tuyên truyền công khai trên báo chí.

Việc cung cấp thông tin cho báo chí sau các kỳ họp của UBKT Tỉnh ủy nhằm công khai những kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của tổ chức đảng, đảng viên để phát huy ưu điểm, biểu dương điển hình tiên tiến. Về nguyên tắc cung cấp và đăng tải thông tin quy định, chỉ người có thẩm quyền phát ngôn hoặc người được ủy quyền phát ngôn mới được cung cấp thông tin cho báo chí sau các kỳ họp của UBKT Tỉnh ủy....

Đặc biệt, quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy quy định, thành viên UBKT Tỉnh ủy và cán bộ cơ quan UBKT Tỉnh ủy không được nhân danh UBKT Tỉnh ủy và cơ quan UBKT Tỉnh ủy để phát ngôn hoặc cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí hoặc cộng tác viên, phóng viên dưới bất kỳ hình thức nào khi không được giao nhiệm vụ; tiết lộ bí mật nội dung đang kiểm tra, giám sát; nội dung đề nghị hoặc quyết định thi hành kỷ luật đối với tổ chức Đảng, đảng viên khi chưa được Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy kết luận hoặc đã có kết luận, quyết định nhưng chưa công bố hoặc chưa được phép công bố.

Xuân Thống