Phát biểu khai mạc kỳ họp, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND TP Lương Nguyễn Minh Triết cho biết, HĐND TP khóa IX đã hoàn thành toàn bộ chương trình công tác của cả nhiệm kỳ với nhiều đổi mới, sáng tạo trong điều hành và hoạt động giám sát; tạo dấu ấn sâu sắc.

Nhiệm kỳ HĐND TP này có nhiều biến động bất lợi như thiên tai, dịch bệnh và yêu cầu khắc phục những hạn chế, khuyết điểm mà Trung ương đã chỉ ra qua các kết luận kiểm tra, thanh tra, kiểm toán, điều tra… là những thách thức rất lớn; vừa phải rà soát và điều chỉnh một số chủ trương; tập trung nghiên cứu những giải pháp hữu hiệu để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tiếp tục xây dựng, phát triển TP một cách bền vững.

Tuy nhiên, đây cũng là nhiệm kỳ HĐND TP đã để lại những dấu ấn quan trọng, thể hiện rõ vai trò cơ quan quyền lực Nhà nước tại địa phương, thực sự là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân thông qua những đổi mới, cải tiến phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Trong nhiệm kỳ, HĐND TP đã thể chế hóa và ban hành 357 nghị quyết, 55 thông báo kết luận với 338 nhiệm vụ cụ thể; tổ chức hơn 1.600 cuộc giám sát, với 30 cuộc giám sát chuyên đề, sát với thực tế cuộc sống; chỉ đạo các ngành chức năng giải quyết gần 1.800 kiến nghị của cử tri… Qua đó, góp phần cùng TP từng bước vượt qua khó khăn, ổn định và đạt được kết quả khá quan trọng trên các lĩnh vực.

Tại kỳ họp HĐND TP này còn xem xét, thảo luận và thông qua một số nội dung quan trọng như bổ sung một số nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2021; chủ trương đầu tư một số dự án nhóm B; chế độ, chính sách, biên chế công chức và thực hiện công tác nhân sự theo thẩm quyền...

HĐND TP Đà Nẵng cũng sẽ biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động của HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021.

N. Phê