Cùng với kế hoạch tăng số giường điều trị Covid-19 theo kịch bản 10.000 - 15.000 trường hợp mắc, Sở Y tế đã xây dựng kế hoạch kế hoạch ứng phó Covid-19 với kịch bản 500 trường hợp nặng.

Bệnh viện Điều trị Covid-19 Thủ Đức (chuyển đổi từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức) được bổ sung vào nhóm các bệnh viện hồi sức chuyên sâu Covid-19 nặng và nguy kịch.

Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện được phân công tiếp nhận điều trị Covid-19 rà soát lại các nguồn lực để sẵn sàng tăng số giường hồi sức cấp cứu của mỗi đơn vị, theo kế hoạch.

leftcenterrightdel

Danh sách các bệnh viện được Sở Y tế phân công điều trị cho 500 trường hợp Covid-19 nặng. Ảnh: Sở Y tế 

Giám đốc các bệnh viện có trách nhiệm tổ chức đào tạo và đào tạo lại kiến thức về phòng và kiểm soát lây nhiễm, các hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19, hồi sức tích cực cho nhân viên y tế tùy theo vị trí công tác.

Sở Y tế giao các phòng, ban liên quan chịu trách nhiệm phân bổ sung các trang thiết bị hồi sức tích cực thiết yếu, ưu tiên máy thở, X-quang tại giường, hệ thống cung cấp oxy, có kế hoạch bổ sung số lượng giường bệnh và các dụng cụ, trang thiết bị thiết yếu cho các bệnh viện chuyên điều trị Covid-19.

Lập kế hoạch luân phiên nhân viên y tế (bác sĩ, điều dưỡng) chuyên khoa hồi sức tích cực đến công tác tại các bệnh viện chuyển đổi công năng chuyên tiếp nhận điều trị Covid-19, sẵn sàng nguồn nhân lực trong mọi tình huống.

Thu Huyền