Theo Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua, Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, không có ca tử vong, tăng 47 trường hợp so với tuần trước. Cộng dồn từ đầu năm 2024 đến nay, toàn thành phố ghi nhận 424 trường hợp, không có ca tử vong, số ca mắc tăng so với cùng kỳ năm 2023.

Bệnh nhân phân bố rải rác ở 26 quận, huyện, một số đơn vị có nhiều bệnh nhân: Bắc Từ Liêm (10 ca); Mê Linh, Nam Từ Liêm (9 ca); Hà Đông, Hoàng Mai (8 ca).

Trong tuần qua, trên địa bàn Hà Nội cũng ghi nhận 7 trường hợp mắc ho gà tại các quận, huyện: Ba Đình, Cầu Giấy, Đông Anh, Đống Đa, Nam Từ Liêm, Thạch Thất, Thanh Xuân, tương đương với số ca ghi nhận của tuần trước đó, không có trường hợp tử vong.

Như vậy, cộng dồn từ đầu năm đến nay, thành phố ghi nhận 39 trường hợp mắc ho gà tại 18 quận, huyện. Bệnh nhân phần lớn là trẻ em dưới 3 tháng tuổi (chiếm 65%), chưa được tiêm chủng hoặc chưa tiêm chủng đầy đủ (chiếm 72%).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội sẽ tăng cường giám sát công tác phòng, chống bệnh tay chân miệng tại hai huyện Ba Vì và Đông Anh, tập huấn hướng dẫn giám sát và phòng, chống bệnh tay chân miệng cho cán bộ y tế các quận, huyện, thị xã.

Phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh trong trường học, cơ sở giáo dục; tuyên truyền cho phụ huynh học sinh đưa trẻ đi tiêm chủng vaccine đầy đủ, đúng lịch để phòng bệnh.

Thường xuyên phối hợp với ngành thú y để theo dõi tình hình dịch trên động vật, đặc biệt là cúm gia cầm và bệnh dại, triển khai các hoạt động liên ngành về phòng chống dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người.

Minh Tú