Bộ Y tế cho biết, theo báo cáo của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh (qua điện thoại đường dây nóng), vào sáng sớm ngày 23/3 đã xảy ra vụ cháy lớn tại khu chung cư cao cấp Carina Plaza phường 16, quận 8. 

Sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, UBND TP Hồ Chí Minh đã điều động các đơn vị trực thuộc địa bàn có mặt tại hiện trường để kịp thời cấp cứu người bị nạn.

Bộ Y tế đã chỉ đạo trực tiếp qua đường dây nóng, ngoài ra Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, các bệnh viện Trung ương trên địa bàn TP Hồ Chí Minh tiếp tục khẩn trương triển khai các công việc huy động các thầy thuốc, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện triển khai tiếp nhận, tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời, tích cực nhằm giảm tối đa thương vong cho các nạn nhân vụ cháy. 

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành chức năng của UBND TP Hồ Chí Minh và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong công tác ứng phó thảm họa.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP Hồ Chí Minh báo cáo cập nhật diễn biến của việc cứu chữa người bị nạn và các ý kiến đề xuất, kiến nghị với Bộ Y tế nhằm bảo đảm tốt nhất cho công tác cấp cứu, phòng chống tai nạn do cháy nổ và thảm họa.

Theo thông báo của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, đến sáng ngày 23/3, đã có 13 tử vong, 39 người bị thương đang được cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn.

Phương Anh