Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm tôn vinh giá trị, khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Đồng thời, đây cũng là nơi tổ chức gặp gỡ, giao lưu giữa các đơn vị xuất bản, phát hành sách với bạn đọc; tạo môi trường trao đổi, hợp tác, phát triển trong lĩnh vực xuất bản, phát hành sách.

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2024. Ảnh: HH

Tiếp nối thành công của Ngày sách và Văn hóa đọc các năm trước, Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2024 được tổ chức với mong muốn lan tỏa, sâu rộng góp phần nâng cao “văn hóa đọc” - một nét đẹp trong đời sống xã hội của người Bắc Ninh - Kinh Bắc…

Năm nay, Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh diễn ra từ 12 - 14/4, tại 2 địa điểm chính là Hồ Điều hoà Văn Miếu và Thư viện tỉnh Bắc Ninh (TP Bắc Ninh).

leftcenterrightdel
Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm nay thu hút khoảng 40 gian hàng trưng bày, giới thiệu về sách. Ảnh: HH 

Trong suốt những ngày diễn ra, ngoài hoạt động trưng bày, bán hơn 2 triệu bản sách, còn có nhiều hoạt động thú vị khác như: Hai tọa đàm “Gieo mầm tình yêu sách" và “Đọc sách: Thói quen và kỹ năng”; chương trình ca nhạc, nghệ thuật đường phố, trò chơi dân gian và các hoạt động hưởng ứng; tổ chức chấm thi trang trí thư viện, xếp mô hình sách nghệ thuật...

Theo Ban Tổ chức, Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm nay thu hút khoảng 40 gian hàng trưng bày, giới thiệu về sách của gần 20 nhà sách, công ty phát hành sách và các nhà xuất bản với trên 100.000 tên sách và gần 2 triệu bản sách đăng ký trưng bày.

leftcenterrightdel
 Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh thu hút các bạn trẻ... Ảnh: HH

Đặc biệt, Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm nay còn nhận sự tham gia hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh như: Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Trường Sĩ quan Chính trị, Học viện Ngân hàng - Phân viện Bắc Ninh, Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, đã góp phần làm cho Ngày Sách thêm phong phú, đa dạng…

Năm nay, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam diễn ra từ 15/4 đến 1/5 trên phạm vi cả nước, với các thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay - Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”. Lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào 19h00, ngày 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4) hàng năm đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo bạn đọc trong cả nước, trở thành nét đẹp văn hóa và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. 

Hải Hà