Ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chia sẻ, thời gian qua, Chương trình "Vì một niềm tin về hạnh phúc" được bệnh viện triển khai nhằm cung cấp miễn phí dịch vụ khám, chẩn đoán di truyền tiền làm tổ, sàng lọc gen bệnh hiếm, thụ tinh trong ống nghiệm cho các vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh lý di truyền với kinh phí lên tới hàng tỷ đồng.

“Đây là chương trình mang đầy ý nghĩa và đầy nhân văn của bệnh viện đã lan tỏa, đem lại những cảm xúc đặc biệt, khơi thêm nguồn hy vọng, chấp cánh ước mơ cho những cặp vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn thành hiện thực” ông Ánh nhấn mạnh.

Ông Ánh cho biết, đến nay bệnh viện đã đón nhận 21 cặp vợ chồng đủ điều kiện tham gia chương trình và 12 em bé khỏe mạnh chào đời. Nhờ chương trình, ước mơ "về hạnh phúc" của nhiều gia đình được thành hiện thực, đó cũng là khoảnh khắc kỳ diệu và ngọt ngào nhất với mỗi gia đình khi đón nhận tiếng cười của những thiên thần bé nhỏ.

Tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức Giải chạy gây quỹ "Vì một niềm tin về hạnh phúc" lần thứ I nhằm vận động, quyên góp, ủng hộ cho chương trình đầy ý nghĩa này.

Giải chạy nhằm gây quỹ từ thiện "Vì một niềm tin về hạnh phúc" nhằm giúp đỡ cung cấp dịch vụ khám, chẩn đoán di truyền tiền làm tổ, sàng lọc gen bệnh hiếm, thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí cho các cặp vợ chồng khó khăn...

Đồng thời, khuyến khích đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe tăng sức đề kháng của mỗi cá nhân và cả cộng đồng, góp phần đẩy lùi Covid -19.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh họp báo. Ảnh: NĐ 

Ban Tổ chức mong muốn các cơ quan doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hưởng ứng, quan tâm, giúp đỡ, ủng hộ về mặt tinh thần và vật chất. Số kinh phí ủng hộ sẽ được công khai ngay lập tức trong tài khoản của Bệnh viện và sẽ được chuyển giao toàn bộ cho Quỹ "Tấm lòng Việt" - Quỹ từ thiện uy tín trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). 

Về hình thức tổ chức, giải chạy dành cho tất cả các quý vị, vận động viên, cộng đồng xã hội muốn tham gia, đóng góp xây dựng Quỹ "Vì một niềm tin về hạnh phúc". 

Giải chạy bộ online được tính điểm trên ứng dụng 84RACE/STRAVA; thời gian mở đăng ký: Ngày 15/4/2022.

Thời gian diễn ra giải: Từ 00:00 ngày 28/4/2022 đến ngày 11:59 ngày 19/5/2022.

Với mỗi 1km hợp lệ của các vận động viên sẽ được quy đổi số tiền tương ứng để đóng góp vào quỹ từ thiện là 1.000 đồng/km.

Về cơ cấu giải thưởng: Tất cả các vận động viên đạt đủ điều kiện hoàn thành cuộc thi sẽ nhận được một giấy chứng nhận hoàn thành cuộc thi theo các mốc số km hoàn thành gồm: 43km, 86km, 129km tương ứng với các danh hiệu: Pro Runner, Hero Runner và Angel Rubner.

Ngoài ra còn có giải phụ là ảnh chia sẻ khoảnh khắc Giải chạy online "Vì một niềm tin về hạnh phúc" được Ban Tổ chức bình chọn và có lượng like, chia sẻ nhiều nhất theo tuần (tuần 1: 28/4-4/5; tuần 2: 5/5-11/5; tuần 3: 12/5-19/5).

Để biết thêm thông tin về chương trình vui lòng truy cập fanpage Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: https://www.facebook.com/benhvienphusanhanoi.vn

Nguyễn Điểm