Giải đấu "Vô địch Hội Golf các tỉnh miền Trung Tây Nguyên 2024 - lần 3" diễn ra trong 2 ngày 10 - 11 tháng 8/2024. Đây là một trong những sự kiện golf đáng chú ý nhất trong năm, thu hút sự tham gia của nhiều golfer hàng đầu từ các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Giải đấu năm nay có sự tham dự của 11 hội golf khu vực miền Trung - Tây Nguyên, trong đó có 11 đội tuyển nam và 5 đội tuyển nữ. Đội tuyển Nghệ An đang là đương kim vô địch nữ còn Đội tuyển Quảng Nam là đương kim vô địch bảng Nam mùa giải 2023.

Giải đấu năm nay được tổ chức bởi Hội golf Nghệ An - đội chủ nhà. Ban tổ chức đã có những sự chuẩn bị kỹ lương, chuyên nghiệp để tạo điều kiện tốt nhất cho tất cả các đội tuyển tham gia tranh trên sân golf Cửa Lò. 

leftcenterrightdel
Đội golf Nữ Quảng Bình nhận Cúp Vàng 2024. Ảnh: Duy Hoàng 

Sau 2 ngày thi đấu, 3 đội nữ: Quảng Bình, Đã Nẵng và Khánh Hòa có số điểm bằng nhau nên theo điều lệ giải, tổ chức Play-off tại hố số 9 để phân thứ hạng.

Sau lượt đấu Play-off thứ nhất, 2 đội Quảng Bình, Đà Nẵng tiếp tục có điểm số Hòa nên tiếp tục lượt Play-off thứ 2 (trong khi Khánh Hòa thua nên đạt giải Ba). Golfer Nguyễn Thị Huệ của đội Nữ Quảng Bình đã xuất sắc ghi điểm Par và giành thắng lợi trước Đà Nẵng (điểm Bogey). Cú gạt Par xuất thần của Nguyễn Thị Huệ đã giúp Đội Nữ Quảng Bình lần đầu tiên đưa giành Cúp Vàng tại giải golf miền Trung - Tây Nguyên.

Dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Golf Việt Nam, giải đấu được xem là sự kiện có tầm quan trọng không chỉ cổ vũ mạnh mẽ phong trào golf của Hội golf các tỉnh mà còn góp phần thúc đẩy du lịch của khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Golfer Lihuchi