Để tăng cường kiểm tra, tuyên truyền công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy và phòng tránh tai nạn đuối nước tại các bến khách ngang sông, bến phà.

Thời gian vừa qua, Phòng CSGT, Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với công an các huyện, thành phố, thị xã trong toàn tỉnh tiến hành kiểm tra 40/40 bến khách ngang sông, bến phà trên địa bàn tỉnh, xử lý 15 trường hợp vi phạm.

Chỉ tính riêng trong 3 ngày 17, 18 và 19/5/2023, Phòng CSGT đã tiến hành kiểm tra 6 bến khách ngang sông, lập biên bản xử lý 2 bến.

Các lỗi vi phạm chủ yếu trong đảm bảo an toàn giao thông đường thủy là: Vi phạm quy định về đón trả khách, xếp dỡ hàng hóa của người quản lý, khai thác cảng, bến thủy nội địa, khu neo đậu; vi phạm quy định về điều kiện hoạt động của phương tiện; vi phạm chở vượt quá sức chở người của phương tiện chở người…

leftcenterrightdel
Yêu cầu các chủ phương tiện ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật đối với an toàn giao thông đường thủy 

Ngoài công tác kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp vi phạm, Phòng CSGT còn tăng cường công tác tuyên truyền, ký cam kết đối với các chủ phương tiện hoạt động trong bến thực hiện đúng các quy định về đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt không đưa phương tiện chưa đăng ký, đăng kiểm; phương tiện đăng kiểm hết thời hạn vào hoạt động.

Bên cạnh đó, để phòng tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra đối với trẻ em, nhất là trong mùa hè năm 2023, Phòng CSGT tổ chức kiểm tra, rà soát các khu vực có khả năng xảy ra tai nạn đuối nước để đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân, cộng đồng và các em học sinh về phòng, chống tai nạn đuối nước.

Tổ chức tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý kịp thời các tình huống xảy ra ngay từ đầu, báo cáo kịp thời khi xảy ra sự cố.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông đường thủy, phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em tại cơ sở, xử lý nghiêm, kịp thời các hành vi vi phạm.

Theo lực lượng CSGT, Công an tỉnh Phú Thọ ngoài việc vào cuộc của lực lượng chức năng, rất cần sự quan tâm của nhà trường, gia đình trong công tác quản lý, trang bị các kỹ năng cần thiết để bảo vệ con em mình khỏi tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

 

Nam Dũng