Cụ thể, khoảng 16 giờ đến 17 giờ 30 ngày 23/5, tại xã Lâm Dớt, huyện A Lưới đã xảy ra mưa dông, sấm sét kèm theo gió giật mạnh. Nhiều mái nhà bằng tôn của người dân đã bị tốc mái, một số cây bị gãy đổ.

Đặc biệt, tại thôn Pa rít-Ka vin, xã Lâm Đớt, một bé gái 11 tuổi đã bị thương do sét đánh được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện huyện A Lưới, sau đó chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị.

Phó Chủ tịch UBND huyện A Lưới Nguyễn Văn Hải cho biết, trong ngày 24/5, các lực lượng tại chỗ của địa phương gồm dân quân tự vệ, đoàn thanh niên đã có mặt tại khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai, hỗ trợ người dân lợp lại mái nhà, gia cố những nhà có kết cấu yếu.

Theo Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh trong ngày 24 và 25/5 trên địa bàn tỉnh tiếp tục xuất hiện mưa dông kèm theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đơn vị đã chuyển các bản tin của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh về ứng phó với nắng nóng, cảnh báo dông, lốc đến các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị xã và thành phố để chủ động ứng phó; yêu cầu các địa phương tăng cường phát tin cảnh báo thông tin thiên tai dông, lốc, sét, lũ quét trên hệ thống truyền thanh của địa phương để người dân chủ động phòng tránh.

PV