Ngày 14/2 (tức ngày mùng 5 Tết), phóng viên Báo Thanh tra có mặt tại tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn tỉnh Đắk Nông (Quốc lộ 14), theo ghi nhận hàng đoàn xe máy, ô tô di chuyển từ các tỉnh Tây Nguyên trở về các tỉnh phía Nam để làm việc, sinh sống và học tập.

Tại trạm thu phí BOT Đức Long Gia Lai xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Đắk Nông và các đơn phát nước, khăn lạnh hỗ trợ người dân đi đường.

leftcenterrightdel
Lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Đắk Nông và các đơn phát nước, khăn lạnh hỗ trợ người dân đi đường. Ảnh: Công an cung cấp

“Gia đình tôi dậy từ 4 giờ sáng để đi Đồng Nai làm việc. Đường xa vợ con tôi rất mệt mỏi, được Công an Đắk Nông quan tâm phát miễn phí nước uống, khăn lạnh và nhắc nhở đi xe an toàn, tôi rất là xúc động”, anh Hồ Quang Nghị (trú huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) chở vợ và con nhỏ mới 9 tháng tuổi, chia sẻ.

Chị Nguyễn Ánh Tuyết (trú Gia Lai) nói: Năm nào gia đình tôi cũng về nhà ăn Tết. Khi đi qua tỉnh Đắk Nông được công an hỗ trợ phát nước uống, khăn lạnh cho người đi đường, tôi thấy rất ấm lòng.

“Dù đi đường xa rất mệt và buồn ngủ, như khi nhìn thấy bóng dáng các anh chị đang phát nước cho người đi xe máy, trong lòng cảm thấy vui. Công an Đắk Nông thật là tuyệt vời và chu đáo”, chị Tuyết nói.

Theo Đại úy Trương Văn Bình, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: Chương trình đồng hành cùng người tham gia giao thông về quê ăn Tết cũng như trở lại nơi làm việc sau tết được đơn vị triển khai trong nhiều năm nay. Chương trình này diễn ra từ những ngày trước Tết và khởi động lại từ ngày 14/2 đến ngày 18/2/2024 (tức từ 5/1-9/1 Tết Âm lịch).

leftcenterrightdel
 Người dân thêm mát lòng, mát dạ khi được cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Đắk Nông hỗ trợ nước uống, khăn lạnh miễn phí dưới cái nắng giữa trưa như đổ lửa của đất trời Tây Nguyên. Ảnh: Công an cung cấp

“Với mong muốn giúp người tham gia giao thông về quê ăn tết và trở lại nơi làm việc được an toàn, họ phải vượt một chặng đường dài, rất mệt mỏi. Do đó khi cán bộ công an phát nước suối, khăn lạnh sẽ giúp người dân có thời gian nghỉ ngơi, xua tan mệt mỏi, giữ gìn sức khoẻ, đây cũng là biện pháp để nhắc nhở cho người tham gia giao thông an toàn trong quá trình lưu thông trên đường” - Đại úy Bình bộc bạch.

Qua thống kê trong những ngày thực hiện chương trình đồng hành cùng người dân về quê ăn Tết và sau Tết, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đã cấp phát hơn 60.000 chai nước, 60.000 khăn lạnh, 3.500 kg khoai lang, 3.300 trái  bắp luộc, 10.700 bánh mì và đổi cho người dân 840 mũ bảo hiểm đạt chuẩn với tổng trị giá trên 180 triệu đồng.

Đây là hoạt động đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần “vì Nhân dân phục vụ” với những người dân xa quê trở về đón Tết cũng như quay lại nơi làm việc sau Tết.  Qua đó lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an tỉnh Đắk Nông nói chung cũng như lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đắk Nông nói riêng trong lòng Nhân dân.

Vũ Linh