Đó là bệnh nhân 1565. Bệnh nhân là người tiếp xúc với ca bệnh 1552 ở Hải Dương, do cùng một phân xưởng của Công ty TNHH Điện tử POYUN.

Bệnh nhân tên Đ.L sinh năm 1990, địa chỉ thường trú ở thôn Trại Sắt, Bắc An, Chí Linh, Hải Dương.

Qua rà soát các trường hợp liên quan đến bệnh nhân 1565, Bắc Ninh phát hiện có 41 trường hợp tiếp xúc gần (F1), trong đó có 33 trường hợp là người Bắc Ninh đã được đi cách ly tập trung tại Trung đoàn 833; có 6 trường hợp ở Hải Dương.

Có 79 trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp tiếp xúc gần (F2).

Sở Y tế Bắc Ninh cũng cho biết, rà soát các các trường hợp liên quan đến bệnh nhân 1552 (Hải Dương) và 1553 (Quảng Ninh), Bắc Ninh có 8 F1, 197 F2. Cụ thể:

Liên quan đến bệnh nhân 1552 có 2 F1 (1 trường hợp là bệnh nhân 1565 và 1 công dân đã được cách lý tại Hà Nội); 164 F2.

Liên quan đến bệnh nhân 1553, có 6 F1 đã được đưa đi cách lý tập trung tại Trung đoàn 833 và 33 trường hợp F2.

Sở Y tế Bắc Ninh thông tin, đang tiếp tục phối hợp với Ban Chỉ đạo các địa phương rà soát, xác minh những trường hợp F1, F2, F3, F4 liên quan đến các ca mắc Covid-19 để khai báo, theo dõi, cách ly y tế và làm các xét nghiệm theo quy định.

Trước đó, chiều 28/1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh họp bàn các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Tại hội nghị, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đề xuất UBND tỉnh về việc xét nghiệm SARS-CoV-2 tất cả các trường hợp F2 để sớm phát hiện, khoanh vùng, dập dịch; đồng thời nhấn mạnh do khả năng lây lan rất nhanh của chủng virus mới, việc truy vết rất khẩn cấp, các biện pháp phòng chống dịch phải được thực hiện mạnh mẽ và quyết liệt hơn.

Sau khi nghe các đại biểu phân tích diễn biến, tình hình vụ việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Ngô Tân Phượng, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu, tất cả các địa phương, đơn vị kích hoạt khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao nhất.

Bắc Ninh tạm dừng tổ chức các lễ hội trên địa bàn tỉnh; khuyến cáo người dân hạn chế du Xuân, dừng các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, hoạt động văn hóa, thể thao, mừng thọ, hoạt động vui chơi giải trí thu hút đông người trên địa bàn toàn tỉnh.

Hải Hà