3 chuyến bay đưa gần 650 công dân là người Bắc Ninh đang cư trú tại TP Hồ Chí Minh, có nguyện vọng trở về địa phương đã hạ cánh an toàn tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội.

Trong đợt dịch thứ 4, tỉnh Bắc Ninh đã hỗ trợ 8 tỷ đồng cho công dân là người Bắc Ninh đang cư trú tại TP Hồ Chí Minh, đồng thời, đã cử 5 đoàn công tác của ngành Y tế với hơn 120 cán bộ y, bác sỹ và nhân viên y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

leftcenterrightdel
 3 chuyến bay đưa gần 650 công dân có nguyện vọng trở về địa phương đã hạ cánh an toàn tại Sân bay Quốc tế Nội Bài. Ảnh: Xuân Thanh

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều công dân tỉnh Bắc Ninh hiện đang lưu trú, làm việc tại TP Hồ Chí Minh có nguyện vọng trở về quê hương.

Chia sẻ khó khăn với TP Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống dịch, UBND tỉnh Bắc Ninh đã giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội đồng hương tỉnh Bắc Ninh tại TP Hồ Chí Minh và các cơ quan, đơn vị liên quan, xây dựng phương án đón công dân Bắc Ninh từ TP Hồ Chí Minh trở về địa phương.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Những công dân về đợt này thuộc các đối tượng ưu tiên. Ảnh: Xuân Thanh

Những công dân về đợt này thuộc các đối tượng ưu tiên gồm: Trẻ em, phụ nữ mang thai, người có hoàn cảnh khó khăn, người từ 65 tuổi trở lên và người có công.

Các công dân đều được xét nghiệm Covid-19 trong vòng 72h và có kết quả âm tính trước khi trở về Bắc Ninh.

leftcenterrightdel
 Quá trình tiếp nhận công dân luôn đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. Ảnh: PV

Quá trình tiếp nhận công dân luôn đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch như: Quy định 5K, các phương tiện vận chuyển được phun khử khuẩn trước và sau hành trình…

leftcenterrightdel
Các công dân từ Sân bay Nội Bài lên xe trở về địa phương. Ảnh: PV

Sau khi trở về địa phương, các công dân được đưa đến các khu cách ly tập trung của các huyện, thị xã, TP. Tất cả công dân trở về đều thực hiện cách ly 14 ngày tại khu cách ly tập trung và 7 ngày tiếp theo tại gia đình.

Hải Hà