Chia sẻ với những người làm Báo Thanh tra, theo Tổng Thanh tra Lê Minh Khái, thời gian qua, Báo thực hiện nhiệm vụ công tác thông tin, tuyên truyền, đặc biệt là các hoạt động của ngành Thanh tra ngày càng tốt. Từ đó, giúp dư luận cả nước ngày càng hiểu rõ hơn về hiệu lực, hiệu quả các mặt công tác của toàn ngành Thanh tra.

“Nhân kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, tôi ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp không nhỏ của Báo. Và gửi lời chúc mừng đến Ban Biên tập, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, phóng viên, biên tập viên, người lao động Báo Thanh tra sức khỏe, hạnh phúc, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao”, Tổng Thanh tra nói.

Thời gian tới, sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ đất nước tiếp tục được đẩy mạnh bên cạnh nhiều tiềm ẩn nguy cơ, thách thức khó lường. Cuộc chiến chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đang được quan tâm hơn bao giờ hết đặt ra cho ngành Thanh tra những yêu cầu, nhiệm vụ mới với trách nhiệm rất vẻ vang nhưng cũng hết sức nặng nề.

Trong bối cảnh đó, đòi hỏi, Báo Thanh tra không ngừng nỗ lực đổi mới nhiều hơn nữa để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông.

Tổng Thanh tra Lê Minh Khái kỳ vọng, Báo Thanh tra không ngừng đổi mới, đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển ngành Thanh tra. Ảnh: HG

 

Báo Thanh tra có những lợi thế nhất định - Tổng Thanh tra nói và đề nghị, mỗi người làm Báo tiếp tục quán triệt sâu sắc, tuyên truyền mạnh mẽ, sâu rộng hơn nữa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là nội dung liên quan đến công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

Trước đó, trong thư chúc mừng nhân kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái đánh giá, các cơ quan thông tin, tuyên truyền của Thanh tra Chính phủ đã phối hợp chặt chẽ với các cục, vụ, đơn vị, bộ, ngành, địa phương thông qua công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng để phản ánh trung thực, khách quan các dấu hiệu và hành vi vi phạm pháp luật của các tổ chức, cá nhân.

Qua đó, kịp thời tuyên truyền về những kiến nghị, đề xuất sửa đổi chính sách, pháp luật không còn phù hợp với thực tiễn; góp phần cùng toàn ngành Thanh tra thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao.

Tổng Thanh tra Chính phủ trò chuyện với Ban Biên tập, lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên Báo Thanh tra. Ảnh: HG

 

Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ kỳ vọng, Báo Thanh tra, Tạp chí Thanh tra, Trung tâm thông tin không ngừng đổi mới để tuyên truyền sâu sắc, hiệu quả hơn nữa; thực hiện tốt vai trò định hướng dư luận xã hội, cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, tham gia giám sát, phản biện xã hội, đẩy mạnh hơn nữa việc phát hiện, biểu dương, nhân rộng những nhân tố mới, gương điển hình tiên tiến của ngành.

“Mỗi người làm báo cũng cần chú trọng bồi dưỡng để nâng cao nhận thức, năng lực chuyên môn, nêu cao tính trung thực, nhân văn và đạo đức của người làm báo cách mạng; tích cực tham gia đấu tranh với các hiện tượng tiêu cực, lợi ích cục bộ, lợi ích nhóm, chống tham nhũng, lãng phí; phản ánh nhanh nhạy, chính xác, kịp thời những thông tin, hoạt động của các cơ quan Nhà nước, nhất là cơ quan thanh tra tại các bộ, ngành, địa phương, qua đó, góp phần bảo đảm thực hiện nguyên tắc "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra" để hoạt động của Đảng, Nhà nước và bộ máy hành chính các cấp phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp”, Tổng Thanh tra Lê Minh Khái nhắn gửi.

Cũng trong dịp này, các đồng chí Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh, Đặng Công Huẩn, Bùi Ngọc Lam, Trần Ngọc Liêm và lãnh đạo các cục, vụ, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ cũng tới thăm, tặng hoa và chúc mừng Báo Thanh tra. 

H.Giang