Tham dự lễ ký, về phía TTCP có Tổng Thanh tra Phan Văn Sáu; Phó Tổng Thanh tra Đặng Công Huẩn. Về phía Tập đoàn Viettel có Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc và ông Hoàng Sơn, Phó Tổng Giám đốc.

Theo thỏa thuận, 2 bên phối hợp hoạt động hợp tác toàn diện nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT và viễn thông trong lĩnh vực: Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN,TC) và phòng, chống tham nhũng (PCTN), thực hiện Chính phủ điện tử, cải cách hành chính theo chủ trương của Đảng và Chính phủ với các nội dung như: Đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng cơ sở, phần mềm ứng dụng, quản trị công nghệ, vốn đầu tư, đào tạo và phối hợp chuyên gia dựa trên năng lực và trách nhiệm của mỗi bên tham gia ký kết.

Thời gian thực hiện từ nay đến ngày 31/12/2020 sẽ được triển khai thực hiện theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ nay đến 31/12/2017 tiến hành xây dựng khung kiến trúc Chính phủ điện tử của TTCP và ngành Thanh tra; xây dựng nâng cấp hệ điều hành tác nghiệp TTCP; đề xuất giải pháp, mô hình và đầu tư mới cổng thông tin điện tử TTCP; dịch vụ trực tuyến công; lập kế hoạch xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về PCTN và kê khai tài sản thu nhập. Giai đoạn 2 thực hiện từ ngày 1/1/2018 đến 31/12/2020 tiến hành xây dựng hệ thống thông tin quản lý hoạt động thanh tra, KN,TC chuyên ngành; xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về PCTN và kê khai tài sản thu nhập; hoàn thiện tất cả các phần mềm ứng dụng phục vụ quản lý theo yêu cầu thực tiễn; trang bị đủ hạ tầng cơ sở để phục vụ ứng dụng CNTT và viễn thông theo yêu cầu phát triển; hoàn thiện các yêu cầu của Chính phủ điện tử…

 

Phó Tổng Thanh tra Đặng Công Huẩn và Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel Hoàng Sơn ký thỏa thuận hợp tác. Ảnh: PH

 

Chia sẻ tại lễ ký kết, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng đã cảm ơn lãnh đạo TTCP đã tin tưởng tạo điều kiện để Viettel có cơ hội được giúp đỡ TTCP trong việc ứng dụng CNTT trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành và thực hiện công tác thanh tra, giải quyết KN,TC và PCTN. Đây được coi là sự đổi mới đầu tiên của lãnh đạo TTCP và sẽ ghi dấu ấn cho lớp lớp các thế hệ cán bộ ngành Thanh tra trong thời gian tới.

“Vui mừng không phải vì nhờ lễ ký kết này Tập đoàn Viettel có thêm công việc mà vui vì những đổi mới trong cách nghĩ, cách làm của tập thể lãnh đạo TTCP”, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Cũng theo Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, trong thời gian 6 tháng, tổ công tác của Tập đoàn Viettel sẽ hoàn thành việc viết phần mềm ứng dụng CNTT để TTCP đưa vào sử dụng. Về cơ bản, sẽ kế thừa và triển khai thực hiện trên nền cũ, không thay đổi, chỉ là chuyển từ thô sơ sang tự động hóa, phân tích số liệu bằng máy móc, khi đó có thể nhìn thấy trên màn hình 1 cách tổng quan nhất, không làm thay đổi bản chất vấn đề. Trong thời gian viết phần mềm, tổ công tác của Tập đoàn Viettel đội ngũ cán bộ của Tập đoàn Viettel sẽ có mặt ngay tại trụ sở TTCP để cùng tổ công tác của TTCP triển khai các công việc cần thiết.  

Tổng Thanh tra Phan Văn Sáu cảm ơn Tập đoàn Viettel đã quan tâm, hỗ trợ TTCP trong việc triển khai ứng dụng CNTT và công việc. Vui mừng và có sự đồng cảm đối với các đồng chí. Mừng ở đây là có sự hợp tác của Tập đoàn Viettel - một tập đoàn đủ mạnh về mọi mặt giúp sức. 

 

Lãnh đạo TTCP và lãnh đạo Tập đoàn Viettel chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: PH

 

“Về TTCP tiếp cận công việc 8 tháng, qua tìm hiểu, nhận thấy việc ứng dụng CNTT trong Cơ quan TTCP và ngành Thanh tra vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế nên đã yêu cầu thành lập tổ công tác đánh giá thực trạng CNTT, trên cơ sở đó có cái nhìn khách quan nhất. Do vậy, tôi luôn mong muốn ngành Thanh tra sớm hoàn thiện việc ứng dụng CNTT vào công tác thanh tra, giải quyết KN,TC và PCTN. Tôi tin, Tập đoàn Viettel sẽ giúp ngành Thanh tra thực hiện được điều này và được triển khai thực hiện trong thời gian tới”, Tổng Thanh tra nhấn mạnh. 

Tổng Thanh tra Phan Văn Sáu đề nghị các cục, vụ, đơn vị, Trung tâm Thông tin tạo điều kiện hết sức cung cấp số liệu để tổ công tác của Viettel hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.  

Nhân đây, Tổng Thanh tra Phan Văn Sáu cũng gửi lời chúc tới toàn thể cán bộ, công chức và người lao động của Tập đoàn Viettel nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; chúc Tập đoàn Viettel luôn là đơn vị dẫn đầu cả nước về mọi mặt.

Phương Hiếu