Hội nghị tập huấn có sự tham gia của gần 800 đại biểu là cán bộ cơ sở đại diện thường trực đảng uỷ, trưởng ban thanh tra Nhân dân, chủ tịch ủy ban MTTQ các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Hội nghị diễn ra trong 2 ngày (8-9/10).

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe truyền đạt các chuyên đề về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực như: Khái niệm, dấu hiệu đặc trưng, hậu quả của tham nhũng; các hành vi tham nhũng và tội phạm tham nhũng; tiêu cực và hành vi tiêu cực.

Mục tiêu, quan điểm của Đảng, Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; nội dung, nhiệm vụ, giải pháp công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
Hội nghị tập huấn giúp đội ngũ lãnh đạo các cấp, các đơn vị tiếp thu đầy đủ các nội dung cơ bản về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Ảnh: TC

Cùng với đó, các đại biểu cũng được truyền đạt những nội dung chính của Nghị định số 93/2021/NĐ-CP về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố; hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Thông qua hội nghị tập huấn giúp đội ngũ lãnh đạo các cấp, các đơn vị trên địa bàn tỉnh Thái Bình tiếp thu đầy đủ các nội dung cơ bản về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp của Đảng, Nhà nước trong giai đoạn hiện nay. Qua đó, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, nâng cao chất lượng tham mưu, tổ chức, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao.

Trọng Tài