Hội nghị được kết nối trực tuyến tới 18 điểm cầu tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện với sự tham gia của hơn 500 đại biểu lãnh đạo, cán bộ, tổ hòa giải các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu được cung cấp thông tin về chuẩn tiếp cận pháp luật; được phổ biến Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở năm 2023; Luật Căn cước năm 2023. Đây là những văn bản luật có tầm quan trọng và ảnh hưởng lớn, liên quan trực tiếp, sâu rộng trong cả hoạt động quản lý Nhà nước của đội ngũ cán bộ công chức, hoạt động tự quản ở cơ sở và được người dân quan tâm. Đặc biệt đối với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở - lực lượng nòng cốt trong xây dựng “mô hình tự quản về an ninh, trật tự” tại địa bàn cơ sở. 

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Thuật phát biểu. Ảnh: KT

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Thuật - Chủ tịch Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện Kiến Thụy cho biết: Vừa qua, UBND huyện đã xây dựng Kế hoạch Triển khai thi hành các văn bản luật mới, điều này góp phần quan trọng thực hiện việc xây dựng, thực hiện hiệu quả tiêu chí “tiếp cận pháp luật” và nhiệm vụ của Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn huyện, qua đó giúp “tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật của người dân”. Đây đều là những chủ trương, đề án rất quan trọng đang được triển khai của Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện.

Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các đại biểu tham dự nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tập trung theo dõi, lĩnh hội các kiến thức pháp luật để tiếp tục tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến toàn thể cán bộ và Nhân dân; đồng thời tích cực trao đổi những vấn đề chưa hiểu để được hỗ trợ, giải đáp.

Sau hội nghị, đề nghị lãnh đạo các phòng, ban, ngành, lãnh đạo các địa phương tiếp tục tổ chức và triển khai hội nghị tuyên truyền phổ biến các nội dung này trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, toàn thể Nhân dân trên địa bàn.

Kim Thành