Phát biểu tại buổi họp báo ngày 19/4, thông tin về sự kiện, ông Hà Anh Đức, Chánh Văn phòng Bộ Y tế cho biết, triển lãm là hoạt động chuyên ngành uy tín, thu hút được sự quan tâm của đông đảo giới chuyên môn, tổ chức, doanh nghiệp; mỗi kỳ triển lãm thu hút hàng vạn lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác kinh doanh.

Qua 30 kỳ tổ chức, triển lãm đã thực hiện tốt vai trò xúc tiến thương mại giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng tìm kiếm thị trường mới, liên doanh liên kết chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh.

Năm 2024, VIETNAM MEDI - PHARM 2024 quy tụ hơn 500 gian hàng, hơn 350 đơn vị; các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp quốc tế có văn phòng tại Việt Nam; các thương hiệu, doanh nghiệp, sản phẩm đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Ba Lan, Hà Lan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông, Liên Bang Nga, Thái Lan, Thụy Điển, Trung Quốc, Phần Lan, Việt Nam… 

Điểm mới của triển lãm năm nay là mở rộng thêm lĩnh vực trưng bày với các chuyên đề: “Y - Dược thông minh”, “Thiết bị thí nghiệm và Phân tích”, “Máy móc, công nghệ sản xuất Dược”.

Đặc biệt, các chủ đề này sẽ tiếp tục được tổ chức lần thứ hai trong năm 2024, từ ngày 21 - 23/11 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn - SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, trong thời gian triển lãm sẽ diễn ra nhiều hoạt động chuyên môn thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp và các nhà chuyên môn và đặc biệt tập trung vào ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực y tế, cụ thể các chuyên đề về chuyển đổi số trong y - dược và chăm sóc sức khỏe; y tế kết nối và theo dõi sức khỏe…

Thông tin thêm tại buổi họp báo, ông Lê Việt Dũng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, cho biết, chuyển đổi số là một trọng tâm công tác của ngành Y tế. Hiện nay các thiết bị công nghệ như đồng hồ đeo tay thông minh, nhẫn đeo, điện thoại thông minh đều có các tính năng theo dõi sức khỏe của người dùng, cập nhật dữ liệu sức khỏe đến cơ sở khám, chữa bệnh… Những ứng dụng này ngày càng giúp ngành Y tế thuận lợi hơn trong công tác chăm sóc sức khoẻ người dân và người dân cũng thoải mái hơn trong điều trị.

Đại diện Cục Quản lý Dược nhấn mạnh, sự kiện này cũng là một trong nhiều giải pháp để thúc đẩy ngành công nghiệp dược phát triển theo Chiến lược Quốc gia Phát triển ngành Dược Việt Nam đến năm 2030. Định hướng đến năm 2045, thuốc sản xuất trong nước đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nước và nâng cao giá trị xuất khẩu, hội nhập sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Phương Anh