URC tặng hàng sắp hết date nhằm giải phóng kho, cắt lỗ?

Theo nội dung tố cáo, từ cuối tháng 7/2015, C2 tung ra một chương trình hoành tráng mang tên “Dùng thử tận nơi (Door to door sampling)”, theo đó các công nhân nghèo tại các khu công nghiệp (KCN) ở TP HCM và Bình Dương được tặng 1 block 6 chai, các hộ chung cư, nhà dân các khu ổ chuột tại TP HCM được tặng 1 thùng C2 Ô Long và mỗi quán ăn được tặng 10 thùng.

Trà C2 Ô Long của URC Việt Nam bị tố kém chất lượng, lừa NTD? - Ảnh 2

Tuy nhiên, HSD trên mỗi chai nước đều ghi là 12/09/2015, tức là chỉ còn đúng 20 ngày nữa là hết hạn (tính từ ngày phát).

Tính đến ngày 20/8/2015, C2 đã kịp tung ra thị trường tặng cho người tiêu dùng tại TP HCM hơn 60 nghìn thùng C2 Ô Long và dự kiến chiến dịch này sẽ được tiếp tục thực hiện và rầm rộ hơn.

Người tố cáo cho biết, tất cả các sản phẩm được phát tặng trong đợt này đều là hàng sản xuất từ tháng 7 và tháng 8 năm 2014, số hàng này đã hết hạn hay chỉ còn hạn sử dụng vài ngày, bị lỗi và không bán được ra thị trường. Thực chất URC Việt Nam tung ra chương trình này là nhằm muốn giải phóng hàng tồn kho, cắt lỗ và giảm thuế,…(!?)

 

Trà C2 Ô Long của URC Việt Nam bị tố kém chất lượng, lừa NTD? - Ảnh 3

Một hình ảnh do bạn đọc cung cấp được cho là URC Việt Nam đem sản phẩm của mình đi phát tặng vào ban đêm ở chỗ đông người?

Bạn đọc còn cung cấp cho báo điện tử Kiến Thức thông tin về việc mỗi sản phẩm trà xanh C2 Ô Long được sản xuất với hạn sử dụng 1 năm, tuy nhiên do công ty URC sử dụng hương liệu kém chất lượng tử Trung Quốc để sản xuất nước trà xanh C2 nên hạn sử dụng chỉ giữ được 180 ngày, nhưng trên mỗi sản phẩm đều in hạn sử dụng là 1 năm. Do đó có rất nhiều sản phẩm lỗi được tung ra thị trường khi vẫn còn hạn sử dụng?

Theo nguồn tin riêng, PV, trong những ngày đầu tiên tung ra chương trình “Door to door sampling”, nhiều nhân viên đi phát trà xanh C2 Ô Long đã phát hiện nhiều chai nước bị sủi bọt, khi báo cáo về cho quản lý thì được chỉ đạo vẫn tiếp tục phát. Cách thức mà URC dùng để đẩy những sản phẩm sắp hết hạn hoặc đã hết hạn sử dụng ra khỏi kho là đem tất cả những sản phẩm này ngâm vào đá rồi phát tặng vào ban đêm ở những nơi đông người.

Trà C2 Ô Long của URC Việt Nam bị tố kém chất lượng, lừa NTD? - Ảnh 4

Nội dung trao đổi giữa các nhân viên URC Việt Nam về cách thức dùng để đẩy những sản phẩm sắp hết hạn hoặc đã hết hạn sử dụng ra khỏi kho là đem tất cả những sản phẩm này ngâm vào đá rồi sau đó đem đi phát tặng vào ban đêm ở những nơi đông người. Ảnh: Bạn đọc cung cấp.

URC Việt Nam phớt lờ phản ánh của khách hàng?

Bên cạnh đó, URC còn bị tố thiếu trách nhiệm, phớt lờ phản ánh của khách hàng về chất lượng sản phẩm. Trao đổi qua điện thoại với PV, anh Vũ Ngọc Đức (ngụ Hà Giang) cho biết hồi tháng 4/2015 anh có mua một số thùng sản phẩm trà xanh C2 về để bán thì phát hiện một chai C2 có hiện tượng chứa dị vật như côn trùng bên trong.

Sau đó, anh Đức đã phản ánh và ủy quyền cho luật sư của mình làm việc với Công ty URC Việt Nam, yêu cầu URC lý giải nguyên nhân chất lượng sản phẩm.

“Sau khi tôi phản ánh, công ty URC đã cho người xuống kiểm tra và đưa ra giải thích là do trong quá trình vận chuyển đánh rơi dẫn đến nắp chai bị kênh nên có tạp chất vào dẫn đến hiện tương như vậy, tuy nhiên nhìn phía ngoài thì giống như có côn trùng bên trong” - anh Đức cho biết.

Trà C2 Ô Long của URC Việt Nam bị tố kém chất lượng, lừa NTD? - Ảnh 5

Chai nước trà xanh C2 nghi có dị vật như côn trùng (trong vòng tròn đỏ) ở bên trong. Ảnh do anh Vũ Ngọc Đức cung cấp.

 

Anh Đức cho biết thêm, sau khi đưa ra lời giải thích, phía công ty URC đã đề nghị tặng anh nhiều thùng trà xanh C2 nhằm để “đổi” lại chai bị lỗi nhưng anh Đức đã từ chối. Cho đến thời điểm này, phía URC vẫn “im như thóc” về sự việc chai nước C2 của anh Đức.

Không những thế, URC Việt Nam còn bị tố về cách giải quyết khiếu nại vô trách nhiệm đối với khách hàng khiến người tiêu dùng tỏ ra bức xúc.

Sau khi tiếp nhận những thông tin trên, để rộng đường dư luận, đảm bảo cho thông tin được khách quan, nhiều chiều. PV Kiến Thức đã 2 lần tìm đến công ty URC Việt Nam đóng tại thị xã Thuận An (Bình Dương) để liên hệ làm việc nhưng đều được phía công ty từ chối gặp vì lý do “lãnh đạo đi vắng” và hẹn lần sau. PV cũng đã nhiều lần gọi vào số điện thoại cá nhân của ông Nguyễn Phước Qúy Trường – Giám đốc Marketing URC Việt Nam nhưng không liên lạc được.

Theo báo Kiến Thức