Buổi lễ sẽ do Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương chủ trì, phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam tổ chức.

Ngay sau khi phát động giải, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được 4.924 tác phẩm của 5 thể loại: Tạp chí, báo, truyền hình, phát thanh và video clip từ 55/61 đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương gửi tham dự.

Trong đó, nhiều đảng bộ đã phát động, tổ chức cuộc thi sáng tạo, hiệu quả thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động gửi bài tham gia; đồng thời tổ chức thu nhận, thẩm định, đánh giá các bài viết theo Thể lệ Cuộc thi, tiêu biểu là các đảng bộ: Đảng bộ Bộ Giao thông vận tải với 1.191 tác phẩm; Đảng bộ Bộ Ngoại giao với 668 tác phẩm; Đảng bộ Bộ Công Thương với 550 tác phẩm...

Cuộc thi năm nay được tổ chức với quy mô lớn hơn so với hai năm trước; cơ cấu giải thưởng tăng lên về số lượng; giá trị giải thưởng cao hơn; số lượng các tác phẩm gửi tham gia dự thi 4.924 tác phẩm, nhiều gấp hơn 4 lần năm 2022 và gấp 1,5 lần năm 2023.

Các tác phẩm dự thi có chất lượng tốt, phong phú, đa dạng ở nhiều lĩnh vực, một số tác phẩm sau khi gửi tham gia cuộc thi đã được đăng ngay trên báo, tạp chí, phát sóng kịp thời, góp phần lan tỏa rất hiệu quả trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Đặc biệt, công tác chấm thi được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, đã lựa chọn đề xuất được đủ các tác phẩm có chất lượng theo cơ cấu giải thưởng để xét trao giải.

Đến nay, Hội đồng Chung khảo cuộc thi đã thống nhất đề xuất Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ trao 106 các giải thưởng cho các tác phẩm đoạt các giải: Nhất, nhì, ba và khuyến khích đối với từng thể loại tạp chí, báo, truyền hình, phát thanh, video clip.

Đồng thời, Ban Tổ chức đã đề xuất Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tặng bằng khen đối với 15 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức cuộc thi.

Thanh Thanh